Sự kiện

Cà Mau: Nhiều người tự phát về quê, 22 ca dương tính SARS-CoV-2

Trong những ngày qua, tỉnh Cà Mau ghi nhận 22 ca dương tính với SARS-CoV-2 và hơn 100 F1 liên quan đến những người về quê tự phát bằng xe máy.

Ngày 3/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo nhanh về 13 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại các khu cách ly tập trung là người về từ vùng dịch.

Trong đó, 4 người được chuyển cách ly tại Trường cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, 5 người được chuyển cách ly tại Trường Giáo dục Thường xuyên tỉnh Cà Mau, Trường cao đẳng nghề Việt – Hàn Cà Mau, Trường Thái Văn Lung, Trung tâm Chính trị huyện Phú Tân, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp, huyện Năm Căn và 4 người cách ly tại Trung tâm Chính trị huyện Năm Căn.

Đây là những công dân có địa chỉ tạm trú tại các tỉnh Bình Dương, Long An và Tp.Hồ Chí Minh. Qua truy vết, ngành chức năng ghi nhận 57 trường hợp F1, trong số hơn 1.300 người tự phát về quê.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Cà Mau cũng đã có báo cáo nhanh về 9 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là người về quê từ vùng dịch vào đêm 1/10 và rạng sáng 2/10. Cơ quan chức năng đã truy vết được 49 trường hợp là F1, đều là những người đi cùng hoặc ở chung phòng trong khu cách ly tập trung với các bệnh nhân.

Tính đến ngày 2/10, tỉnh Cà Mau ghi nhận 371 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 370 ca trong nước và một nhập cảnh. Bệnh nhân được điều trị khỏi là 211 người và 157 trường hợp nhiễm Covid-19 đang được điều trị.