Dân sinh

Cà Mau: Nhân viên y tế tự test nhanh tại nhà, dương tính SARS-CoV-2

Sau khi tự test nhanh tại nhà, một nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện trên địa bàn dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 27/8, tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, đơn vị này vừa có báo cáo về trường hợp bà N.N.Y., 40 tuổi, ngụ phường 1, Tp. Cà Mau là nhân viên y tế làm việc tại một bệnh viện trên địa bàn tỉnh dương tính với SARS-CoV-2.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, trước đó khoảng 10 ngày, trên đường đi làm về, bà Y. có trò chuyện với nhóm thợ hồ ở gần nhà (có đeo khẩu trang). Ngày 17/8, bà đến nơi làm việc sau đó đi về nhà.

Sáng 19/8, bà Y. đưa con đến bệnh viện khám bệnh, có gặp một số bác sĩ và điều dưỡng. Ngày 23/8, bà Y. tiếp tục đưa con đến bệnh viện khám bệnh đã gặp 1 điều dưỡng sàng lọc tại cổng.

Tại khu khám nhận và tiếp nhận bệnh, bà Y. có tiếp xúc với một điều dưỡng và tại phòng khám ung bứu bà đã tiếp xúc với điều dưỡng và Bác sĩ (nam, không nhớ tên). Tại khoa xét nghiệm, bà Y. và con có test nhanh Covid-19 cho kết quả âm tính.

Từ 10h40 phút đến 11h45 cùng ngày, bà Y. và con có tiếp xúc với hai Bác sĩ, ba điều dưỡng và một số nhân viên tại bệnh viện. Chiều 24/8, bà Y. đến tiệp tạp hóa gần nhà mua đồ tuân thủ nguyên tắc 5K.

Đến ngày 26/8, bà Y. tự test nhanh kết quả cho dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, kết quả RT-PCR xác định bà Y. dương tính với SARS-CoV-2 vào lúc 18h50 ngày 26/8.

Bước đầu ngành chức năng xác định có 7 F1 và đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 là nhân viên y tế vừa ghi nhận.

Hiện, bà Y. đã được chuyển về bệnh viện Dã chiến số 2 để điều trị.