Sự kiện

Cà Mau: Người phụ nữ về từ Hàn Quốc bị sốt, viêm họng có kết quả âm tính với COVID-19

Ngày 7/3, tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau, kết quả xét nghiệm nữ bệnh nhân cách ly tại bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước là "âm tính".

Trước đó, ngày 28/2, bệnh nhân P.T.T., ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau về từ Hàn Quốc (ngoài 2 tỉnh Daegue và Bắc Gyeongsang) đang thực hiện cách ly y tế tại nhà thì bà có biểu hiện sốt, viêm họng.

Sau đó, Thường trực ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau thống nhất đưa bà T. đến bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm gửi viện Pasteur TP.HCM.

Lúc 22h ngày 6/3, viện Pasteur thông báo kết quả xét nghiệm trên điện thoại của bệnh nhân P.T.T. là "âm tính" COVID-19. 

Cũng theo ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau, trong ngày 7/3 có 2 trường hợp cách ly tại cơ sở tập trung của tỉnh là trường Quân sự đã hoàn thành cách ly 14 ngày theo quy định của bộ Y tế và trở về địa phương. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cấp giấy xác nhận sức khỏe cho 2 trường hợp này và tổ chức đưa về địa phương bằng xe của trung tâm. 

Hai người đó là chị N.T.N., ngụ xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau và chị N.T.Â., ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. 

Hiện tại, cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Cà Mau còn lại 14 người (đều là người Việt Nam). Sức khỏe 14 người này đều ổn.

Riêng số người còn đang theo dõi 14 ngày tại nhà có 45 người nước ngoài, 150 người Việt Nam được tiếp tục cách ly theo quy định. Sức khỏe các trường hợp cách ly tại nhà cũng bình thường.

Như vậy, từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh Cà Mau có 2 ca điều trị cách ly đều âm tính với dịch bệnh COVID-19.