Sự kiện

Cà Mau: Người nuôi bệnh, bệnh nhân phải cách ly y tế sau khi xuất viện

Ở các khoa có ca dương tính với SARS-CoV-2, người nuôi bệnh, bệnh nhân phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày sau khi xuất viện để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 1/10, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch tỉnh này vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau phối hợp với các huyện, thành phố triển khai cách ly y tế tại nhà 7 ngày đối với tất cả bệnh nhân, người nuôi bệnh khi xuất viện về nơi cư trú.

“Trong thời gian cách ly, người cách ly tự test nhanh 2 lần, mỗi lần cách nhau 3 ngày (có kiểm tra, giám sát của Tổ Covid cộng đồng). Việc cách ly này bắt đầu thực hiện từ hôm nay (ngày 1/10) cho đến khi có thông báo mới”, văn bản nêu rõ.

Theo ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, việc áp dụng cách ly y tế tại nhà đối với người nuôi, bệnh nhân xuất viện nêu trên chỉ áp dụng đối với các khoa có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đợt dịch này tỉnh Cà Mau ghi nhận nhiều trường hợp là nhân viên y tế ở khu điều trị Covid-19 và người nuôi bệnh dương tính với SARS-CoV-2.