Sự kiện

Cà Mau: Người đàn ông tử vong ở khu phong tỏa âm tính với SARS-CoV-2

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau xác định, người đàn ông tử vong trong khu phong tỏa không liên quan đến Covid-19.

Ngày 18/7, lãnh đạo sở Y tế Cà Mau cho biết, trường hợp người đàn ông tử vong trong khu phong tỏa, không liên quan đến Covid-19. Đó là ông T.V.L., 46 tuổi, ngụ ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP.Cà Mau.

Theo đó, gia đình của ông T.V.L. nằm trong khu vực phong tỏa của ấp Tân Hiệp liên quan đến chùm 8 ca bệnh tại địa phương này. Những người trong gia đình ông T.V.L. không thuộc diện tiếp xúc gần (F2,F3).

Ngày 6/7, ông T.V.L. đi làm từ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau về nhà. Đến 2h45 ngày 17/7, ông L. bất ngờ bị mệt và tử vong. Kết quả xét nghiệm của ông T.V.L. âm tính với SARS-CoV-2.

Theo lời của gia đình, ông T.V.L. có bệnh lao phổi, đang điều trị tại TP.HCM và thỉnh thoảng ông L. hay bị mệt, khó thở.

Như Người Đưa Tin pháp luật đã đưa, BN 22348, làm công việc giao nước đá cho các vựa cá trong chợ đầu mối Bình Điền, cùng anh vợ là BN 23659 đi xe máy từ TP.HCM về Cà Mau, ngày 2/7. Về đến Cà Mau, 2 người đều nhiễm Covid-19, gây ra 2 chùm ca bệnh ở xã Tân Phú, huyện Thới Bình và xã An Xuyên, TP.Cà Mau.

Tính đến thời điểm hiện tại, 2 chùm ca bệnh vừa nêu đã có 16 người dương tính SARS-CoV-2. Mỗi chùm ca bệnh có 8 ca dương tính.