Dân sinh

Cà Mau: Người đàn ông tử vong khi lặn vào kè ly tâm đục hàu

Ông M. lặn vào kè ly tâm đục hàu nhưng không may bị đá đè, tuột ống dẫn oxy rồi tử vong.

Ngày 28/8, thông tin từ UBND xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ người đàn ông lặn vào kè ly tâm đục hàu nhưng không may bị đá đè, tuột ống dẫn oxy rồi tử vong.

Thông tin ban đầu, sáng 27/8, ông V.H.M., 31 tuổi ngụ tỉnh Hậu Giang cùng một số người thân bên vợ đến đoạn kè ly tâm nằm trên địa bàn xã Khánh Tiến rồi lặn vào sâu bên trong đục hàu nhưng lâu không thấy ông M. nổi lên.

Nghi chuyện chẳng lành, những người đi cùng đã tìm kiếm và trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng. Đến gần 19h cùng ngày, ngành chức năng cùng người dân mới đưa được thi thể nạn nhân lên bờ.

Theo nhận định của ngành chức năng, nguyên nhân ông M. tử vong là do trong quá trình đục hàu không may bị đá bờ kè sập trúng người, tuột ống dẫn oxy và tử vong. Ông M. quê Hậu Giang nhưng lập gia đình tại xã Khánh Tiến và thường đi qua lại giữa 2 địa phương. 

Qua làm việc, gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi cũng như điều tra nguyên nhân tử vong. Ngay khi vụ việc xảy ra, địa phương đã cử đoàn đến thăm hỏi, hỗ trợ và động viên gia đình ông M. sớm vượt qua đau thương ổn định cuộc sống.