Sự kiện

Cà Mau: Những mũi vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên cho tuyến đầu chống dịch

Những mũi tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đầu tiên tại tỉnh Cà Mau được dành cho những lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Sáng 26/4, tỉnh Cà Mau triển khai tiêm chủng vắc xin phòng ngừa Covid-19 cho cán bộ ngành y tế, ban chỉ đạo phòng, chống dịch, lực lượng khu cách ly tập trung,…cấp tỉnh thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, những đối tượng thuộc diện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đã đến ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh ủy Cà Mau từ rất sớm để làm thủ tục khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc…

Sau khi hoàn tất thủ tục, những mũi vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên đã được tiêm chủng cho các cán bộ liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại Cà Mau. Dự kiến, trong ngày sẽ có hơn 600 liều vắc xin được tiêm.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Cà Mau, tỉnh này đã tiếp nhận 6.700 liều vắc xin phòng Covid-19 và chia thành 2 đợt tiêm chủng.  

Cụ thể, đợt 1 thực hiện tiêm khoảng 2.320 liều vắc xin. Thời gian tiêm diễn ra từ 26 đến 29/4. Số vắc xin còn lại sẽ được tiêm chủng tại các huyện, TP.Cà Mau từ 10 đến 14/5.

Ông Đặng Hải Đăng, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho hay: “Tại điểm tiêm chủng, ngoài phòng chờ, chúng tôi còn bố trí thêm phòng cấp cứu để kịp thời xử lý khi có trường hợp xảy ra phản ứng phụ. Qua đó, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người được tiêm chủng”.