Sự kiện

Cà Mau: Một thợ hồ về từ Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2

Một thợ hồ từ Bình Dương về Cà Mau dương tính với SARS-CoV-2 sau 7 ngày cách ly y tế tại nhà.

Ngày 26/7, tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, tỉnh này vừa ghi nhận thêm ca dương tính với Covid-19. Đó là trường hợp của bệnh nhân N.T.H., 41 tuổi, ngụ ấp 12, xã Khánh An, huyện U Minh, tạm trú khu phố 1, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Theo điều tra dịch tễ, H. làm nghề thợ hồ. Trước ngày 18/7, bệnh nhân chỉ ở nhà và thỉnh thoảng đi chợ Phú Chánh, tỉnh Bình Dương. Chiều cùng ngày, H. đi test nhanh Covid-19 ở phòng khám An Phước có kết quả âm tính.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, H. đi xe máy từ Bình Dương về Cà Mau. Trên đường về ghé đổ xăng tại Tiền Giang và ghé các trạm kiểm soát tại các tỉnh khai báo y tế (không ghé ăn hoặc uống).

Đến khoảng 23h đêm 18/7, H. đến trạm kiểm soát Quản lộ Phụng Hiệp khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định. Đến 15h ngày 25/7, H. được test nhanh, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, H. được lấy mẫu xét nghiệm PCR, đến 1h50 ngày 26/7, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, lực lượng làm nhiệm vụ truy vết các trường hợp tiếp xúc H.

Qua truy vết có 7 người thân trong gia đình tiếp xúc với H. Hiện tại, H. được đưa đi điều trị tại trung tâm Y tế huyện U Minh.

Đồng thời, ngành chức năng cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của 7 người trong gia đình, 2 nhân viên y tế và đang chờ kết quả .