Sự kiện

Cà Mau: Một người dân bị xã mời làm việc do tự ý gắn biển cảnh báo giao thông

Một người dân ở xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau phản ánh, sau khi mình lắp biển cảnh báo dành cho người tham giao thông thì bị chính quyền địa phương mời lên làm việc.

Clip: Đoạn lộ bê tông thuộc ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau bị ngập nước.

Phản ánh đến Người Đưa Tin Pháp luật, anh Phạm Thành Thật (ngụ ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) cho hay, con đường về trụ sở sinh hoạt văn hóa ấp Phấn Thạnh làm bằng bê tông 1,5m từ lâu nay xuống cấp trầm trọng.

Dù được sửa chữa, dặm vá nhiều lần, nhưng nhiều đoạn đường mùa mưa hay thủy triều dâng đều ngập nước. Nhiều trường hợp học sinh và người dân bị trơn trượt té ngã.

Biển chú ý với nội dung: “Chạy chậm, lộ nhỏ - lộ bể - lộ ngập” cảnh báo người tham gia giao thông.

Do đó, anh Thật đã lắp đặt biển chú ý với nội dung: “Chạy chậm, lộ nhỏ - lộ bể - lộ ngập”. Mục đích của việc lắp đặt biển chú ý này nhằm cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Anh Thật chia sẻ: “Con đường này mỗi khi trời mưa là thường xuyên bị ngập nên người tham gia giao thông không cẩn thận rất dễ bị ngã. Mấy hôm trước, 3 người đã ngã trên đoạn đường này, rồi học sinh đi học cũng thường xuyên bị ngã khiến cặp sách dính bùn”.

Tuy nhiên, vào ngày 23/6/2020, UBND xã Thạnh Phú (huyện Cái Nước) lại ban hành giấy mời anh Thật đến trụ sở UBND xã gặp ông Mai Văn Mo, công chức địa chính xây dựng xã.

Giấy mời anh Thật lên UBND xã làm việc.

Theo giấy mời, nội dung là trao đổi một số nội dung có liên quan đến việc lắp điện biển chú ý: Chạy chậm, lộ nhỏ – lộ bể - lộ ngập trên tuyến lộ từ quốc lộ 1 đến trụ sở sinh hoạt văn hóa ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú.

Trao đổi với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, ông Trần Bảo Quốc, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho rằng: “Việc người dân lắp biển chú ý với nội dung “Chạy chậm, lộ nhỏ – lộ bể - lộ ngập” là gây phản cảm cho người khác, chứ việc làm của người dân không sai. Khi người ta đi ngang chụp ảnh rồi đăng mạng xã hội gây mất an ninh trật tự tại địa phương”.