Hồ sơ điều tra

Cà Mau: Lĩnh một năm tù vì đánh vào mặt cán bộ ở khu cách ly

Thanh thừa nhận do bực tức vì không đánh được M. - người hăm dọa sẽ “xử” Thanh khi hết cách ly, lại không muốn bị cán bộ mời làm việc nên đã có hành vi chống đối.

Ngày 7/9, TAND TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau tuyên phạt  bị cáo Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh, 22 tuổi, ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang 1 năm tù giam về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh là đối tượng đang cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 tại trung đoàn Bộ binh 896 thuộc phường 6, TP.Cà Mau.

Chiều 4/7, Thanh lén mua bia vào khu cách ly uống. Đến tối cùng ngày, Thanh gây rối và đánh M. (người đang cách ly tập trung với Thanh – PV). Vụ việc sau đó được báo đến lực lượng làm nhiệm vụ của khu cách ly.

Khoảng 23h20 cùng ngày, 2 cán bộ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự của khu cách ly là T.Q.H. và T.Q.K. cùng 1 cán bộ y tế mời Thanh đến phòng số 5, khu A để làm việc về vụ đánh nhau.

Trong lúc làm việc, Thanh bất ngờ dùng tay đánh vào mặt cán bộ T.Q.H.. Chưa dừng lại, Thanh tiếp tục tấn công khiến cán bộ này bị thương. 

Quá trình điều tra, Thanh thừa nhận do bực tức việc không đánh được M. - người hăm dọa sẽ “xử” Thanh khi hết cách ly. Bản thân Thanh không muốn bị cán bộ mời làm việc nên đã có hành vi chống đối.

Trước đó, Thanh bị Công an TP.Cà Mau khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam vào tháng 7/2021.