Sự kiện

Cà Mau: Lập biên bản tài xế chở hàng không tuân thủ phòng chống dịch

Sáng 6/8, lãnh đạo UBND xã Lý Văn Lâm cho biết, đơn vị vừa lập biên bản đối với một tài xế chở hàng từ Bình Dương về địa phương vì không tuân thủ phòng chống dịch.

Theo đó, tài xế là Đ.D.P., 39 tuổi, ngụ tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang. Tài xế P. điều khiển xe ô tô tải có biển số 65H – 007.65 vận chuyển vật tư từ Bến Cát, Bình Dương về Cà Mau. 

Theo cơ quan chức năng, lúc 7h ngày 6/8, ông P. đang tập kết, chuẩn bị xuống hàng ở kho vật liệu xây dựng Đức Anh tại ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm thì bị Tổ tuần tra, kiểm soát về phòng chống dịch Covid-19 phát hiện xuống xe đi làm việc riêng, không tuân thủ các biện pháp cách ly y tế dành cho tài xế.

Cụ thể, ông P. đã rời khỏi cabin xe chở hàng hóa, đi bộ đến điểm tập kết hàng hóa rồi ngồi vào một xe khác.

Hành vi của tài xế P. được xác định là “không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” quy định tại khoản 2, điều 14 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP.

Qua làm việc, tài xế P. đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình. Ngoài ra, tổ công tác cũng đã lập biên bản đối với chủ cơ sở vật liệu xây dựng Đức Anh do không thực hiện đúng theo quy cách cách ly tài xế.