Sự kiện

Cà Mau không nhận hoa chúc mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Ngày 22/10, thông tin từ Tỉnh ủy Cà Mau, đơn vị này vừa có công văn về việc không nhận hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Theo đó, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau sẽ diễn ra từ ngày 26 – 28/10 tại trung tâm Hội nghị tỉnh với chủ đề: “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo; bảo đảm quốc phòng, an ninh; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực; quyết tâm xây dựng tỉnh Cà Mau phát triển nhanh, bền vững”.

Tham dự Đại hội dự kiến có 351 đại biểu. Đại biểu khách mời dự kiến khoảng 100 đại biểu là lãnh đạo Trung ương, các ban, bộ, ngành; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Dự kiến, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng bộ Công an sẽ tham dự và chỉ đạo tại Đại hội.

Ông Hồ Trung Việt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau phát biểu tại buổi họp báo thông tin về Đại hội.

Số lượng ủy viên ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 dự kiến trình ra Đại hội xem xét là 56 người (trong đó, số lượng cần bầu 50 người, số dư 6 người); số lượng ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất 15 đồng chí.

Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cà Mau, được các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và nhân dân quan tâm, hướng về Đại hội.

Tuy nhiên, để thực hành tiết kiệm chung, ban Thường vụ Tỉnh ủy xin không nhận hoa chúc mừng Đại hội.

Được biết, chủ trương không nhận hoa chúc mừng Đại hội Đảng bộ của tỉnh Cà Mau nhận được sự ủng hộ lớn của nhân dân trong tỉnh.