An ninh - Hình sự

Cà Mau: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại công ty thủy sản

Quá trình điều tra, Công an Tp. Cà Mau xác định công ty thủy sản Thành Tâm hoạt động kinh doanh khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Chiều 22/8, thông tin từ Công an Tp. Cà Mau, tỉnh Cà Mau, đơn vị này vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại công ty TNHH MTV dịch vụ thủy sản Thành Tâm, có địa chỉ tại khóm 6, phường 1, Tp. Cà Mau.

Theo đó, trong thời gian thực hiện phòng chống dịch Covid-19, công ty Thành Tâm (do ông Nguyễn Chí Tâm làm Giám đốc) đã thực hiện hoạt động kinh doanh khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền, vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh trong phòng, chống dịch Covid-19.

Việc làm trên đã làm lây nhiễm bệnh Covid-19 cho người khác và phát sinh lớn chi phí phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, vào ngày 21/8, tỉnh Cà Mau ghi nhận bà L.K.X. (SN 1984), ngụ ấp Bào Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình là công nhân của công ty Thành Tâm dương tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết, ngành chức năng phát hiện có 83 trường hợp F1 (trong đó Tp. Cà Mau 66 người, huyện Thới Bình 17 người); trường hợp F2 có 210 người (trong đó Tp. Cà Mau 196, huyện Thới Bình 14 người).

Trong ngày hôm nay (22/8), tỉnh tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 là T.D.M. (SN 2004) và T.D.Th. (SN 2007), ngụ khóm 5, phường Tân Xuyên, Tp. Cà Mau. Cả em M. và Th. đều là công nhân của công ty Thành Tâm và là F1 của bà X..

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật