An ninh - Hình sự

Cà Mau: Khởi tố kẻ sát hại em ruột vì mâu thuẫn chuyện chăm sóc mẹ

Chỉ vì mâu thuẫn chuyện chăm sóc mẹ, người đàn ông ở Cà Mau đã âm thầm mưu tính, chuẩn bị các công cụ, phương tiện để ra tay sát hại em trai ruột của mình.

Ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Văn Tròn (67 tuổi; ngụ Tp.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, ông Phạm Văn Nhỏ (45 tuổi, ngụ ấp Bào Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau - em ruột của Tròn), ở cùng mẹ 90 tuổi và người chị gái bị bệnh.

Trong thời gian nuôi mẹ bệnh nằm một chỗ, giữa Phạm Văn Tròn và ông Nhỏ xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi. Từ đó, Phạm Văn Tròn ấm ức trong lòng và lên kế hoạch giết em ruột.

Sáng 11/4, Phạm Văn Tròn phát hiện ông Nhỏ đi thăm vuông tôm nên đã dùng cây đánh vào đầu làm ông Nhỏ ngã xuống nước, sau đó tiếp tục dùng dao chém vào người nạn nhân.

Khi phát hiện em ruột đã chết, Phạm Văn Tròn đã dùng 4 đoạn cây gỗ có nạng, 2 đoạn thanh sắt bẻ cong gài xác nạn nhân dưới đáy vuông tôm.

Để tạo chứng cứ ngoại phạm, trong ngày 11/4, Tròn đưa vợ đến một bệnh viện ở Tp.Cà Mau điều trị và ở bệnh viện đến khi bị công an bắt giữ.

Ngày 15/4, cơ quan chức năng đã tiến hành lệnh khám xét nhà và xung quanh khu vực nhà, thu giữ các vật chứng có liên quan đến vụ án gồm: cây rựa, búa, cây sào và xuồng đi vuông, đây là những công cụ, phương tiện Tròn sử dụng để gây án. Cũng từ lời khai của người đàn ông này, lực lượng chức năng đã tiến hành mò tìm được xe môtô của nạn nhân dưới con sông trước nhà của nghi phạm.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Người lao động, Thanh niên, cổng TTĐT Công an tỉnh Cà Mau)