Văn hoá

Cà Mau: Khen thưởng VĐV đạt Huy chương bạc Futsal nữ tại SEA Games 31

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định khen thưởng cho vận động viên Quách Thu Em đạt thành tích Huy chương Bạc môn bóng đá Futsal nữ tại SEA Games 31.

Trưa 26/5, tại Trung tâm Huấn luyện, Đào tạo và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh tổ chức tặng thưởng cho vận động viên Quách Thu Em đạt thành tích Huy chương Bạc môn bóng đá Futsal nữ tại SEA Games 31.

Phát biểu trong buổi lễ, ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 nói chung và cá nhân vận động viên Quách Thu Em nói riêng.

Ông Sử cho rằng, chính nhờ có sự nuôi dưỡng, dạy bảo, quan tâm, khích lệ của gia đình và sự cố gắng nỗ lực rèn luyện của bản thân Thu Em trong suốt thời gian qua đã mang lại thành tích quý giá về cho quê hương.

“Qua thành tích đạt được của Quách thu Em, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Cà Mau cần xem đây là điểm khởi  đầu mới để trong những năm tới chúng ta có nhiều hơn cá nhân đạt thành tích cao trong những kỳ đại hội thể thao sắp tới”, lãnh đạo tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

Xúc động trước sự quan tâm, động viên, khích lệ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Cà Mau, vận động viên Quách Thu Em cho biết, bản thân rất vui và hạnh phúc khi được thi đấu và mang vinh quang về cho gia đình, quê hương và Tổ quốc thân yêu.

“Em hứa sẽ cố gắng phấn đấu và nổ lực hơn nữa để mang thật nhiều huy chương về cho tỉnh nhà. Em cũng mong muốn tỉnh Cà Mau sẽ tạo ra nhiều sân chơi và tạo điều kiện cho bóng đá được phát triển không thua các tỉnh bạn”, Thu Em chia sẻ.

Vận động viên Quách Thu Em sinh ra và lớn lên ở xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Thu Em đam mê bóng đá từ nhỏ nhưng trong một gia đình không ai theo nghiệp thể thao. Hiện tại, Thu Em đang theo học tại Trường Đại học sư phạm TDTT Tp.Hồ Chí Minh.

Con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của Thu Em cũng đã trải qua nhiều chông gai, trắc trở nhưng nhờ sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình đã góp thêm niềm động lực để Thu Em phấn đấu và gặt hái được nhiều thành công.

Nói về những dự định trong tương lai, Thu Em mong muốn sau này được trở về quê hương lập ra sân chơi bóng đá nữ của tỉnh nhà và phát triển bóng đá của tỉnh đi lên con đường bóng đá chuyên nghiệp để thi đấu với các tỉnh bạn.