Văn hoá

Cà Mau: Khai mạc sự kiện “Hương rừng U Minh”

Tối 29/4, UBND huyện U Minh long trọng tổ chức chức khai mạc sự kiện Hương rừng U Minh với chủ đề “Hành trình đến du lịch xanh”.

Năm 2021, sự kiện Hương rừng U Minh lần thứ nhất diễn ra thành công tốt đẹp, tạo ấn tượng cho du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần để quảng bá vùng đất, con người của U Minh đến với du khách gần xa.

Nối tiếp thành công đó, sự kiện hương rừng U Minh lần thứ 2 năm 2022 được diễn ra để tiếp tục tạo đà cho sự phát triển kinh tế, xã hội và đặc biệt là ngành du lịch của huyện U Minh.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã chính thức thông qua và xác lập Kỷ lục “Nồi lẩu mắm U Minh lớn nhất Việt Nam” và “Tổ ong mật lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết, U Minh là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi có nguồn tài nguyên rất phong phú đa dạng. Ngoài các sản phẩm thế mạnh của U Minh, thì rừng U Minh còn có nhiều loài động vật quý hiếm và nhiều loại cây, dây rừng có giá trị đặc biệt riêng. Nhắc đến U Minh, người ta nghĩ ngay đến cây tràm và “cây tràm là biểu trưng của vùng đất U Minh”.

Huyện U Minh trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo ông Liêm, huyện U Minh được chọn tổ chức sự kiện “Hương rừng U Minh” cũng là dịp để khơi dậy và phát triển những nét văn hóa, du lịch đặc trưng về con người và vùng đất U Minh, tạo điều kiện để các đơn vị có dịp giao lưu trải nghiệm và khám phá những sản vật của rừng U Minh hạ.

“Chính Sự kiện “Hương rừng U Minh” là dịp để xây dựng hình ảnh quê hương U Minh phong phú, đa dạng về tiềm năng, giúp cho huyện khai thác tốt cơ hội, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, chú trọng phát triển dịch vụ, thương mại, thu hút đầu tư trên tất cả các loại hình du lịch”, ông Liêm chia sẻ.

9 máy tính cho học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập.

Ngoài ra, nhân Sự kiện “Hương rừng U Minh” năm 2022, huyện U Minh có vận động trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa và 8 phần quà cho các gia đình chính sách và 9 máy tính cho học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập.