Giáo dục

Cà Mau: Hơn 3.000 máy tính tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Qua thời gian phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, tỉnh Cà Mau đã nhận được hơn 3.000 máy tính hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 9/1, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa có thông báo về việc phân bổ máy tính theo chương trình “Sống và máy tính cho em”.

Qua thời gian phát động, tỉnh Cà Mau tiếp nhận hơn 3.000 máy, tương đương với hơn 8 tỷ đồng được trao tặng cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Tập đoàn Bưu chính viễn thông, với số tiền 6,5 tỷ đồng, tương đương 2.395 máy tính; Sở GD&ĐT cùng với Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức vận động quyên góp từ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, với số tiền hơn 2 tỷ đồng, tương đương 834 máy tính.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Cà Mau xem xét, thống nhất tổ chức lễ trao tặng máy tính theo chương trình “Sống và máy tính cho em” tại huyện Đầm Dơi và UBND huyện Đầm Dơi sẽ đại diện nhận bảng tượng trưng cho tất cả các huyện, thành phố.

Sau đó, các huyện, thành phố sẽ liên hệ với Sở GD&ĐT để nhận máy tính khi có thông báo. Sau khi tiếp nhận, Thủ trưởng các đơn vị, trường học trao tặng cho học sinh theo thứ tự ưu tiên trong thời gian sớm nhất.

Đơn vị có học sinh khó khăn nhiều nhất là huyện Trần Văn Thời, với 580 máy; đơn vị có học sinh khó khăn ít nhất là huyện Phú Tân, với 169 máy tính.