Giáo dục

Cà Mau: Hỗ trợ test nhanh Covid-19 miễn phí cho học sinh khó khăn

Sáng 3/3, UBND phường 8, Tp.Cà Mau, tỉnh Cà Mau tiến hành test nhanh Covid-19 miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Những ngày gần đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường 8, Tp.Cà Mau, tỉnh Cà Mau đang tập trung quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chủ trương của tỉnh, Tp.Cà Mau, nhất là triển khai thực hiện việc test nhanh (mẫu gộp) định kỳ 2 lần/tuần đối với hộ gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Qua thống kê, phường có 53 hộ nghèo, cận nghèo với 187 khẩu và 195 học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ kít test. Do đó, đơn vị chủ động vận động các tổ chức, doanh nghiệp, gia đình khá giả ủng hộ kít test cho những trường hợp này.

“Hiện tại, số lượng kit test đủ hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đến hết tháng 3. Sau đó tuỳ vào diễn biến của dịch, phường sẽ có giải pháp tiếp theo”, ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường 8 thông tin.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin trong buổi sáng nay (ngày 3/3), có khoảng 30 học sinh đến tại Trung tâm Văn hóa, Thể theo – Học tập cộng đồng phường 8 để thực hiện test nhanh, đa phần các cháu đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ huynh thiếu chi phí mua kít test trong thời gian dài. Không ít cháu rất sợ không được test và rồi không được đến trường.

Đưa con đến điểm test nhanh miễn phí tại Trung tâm Văn hóa, Thể theo – Học tập cộng đồng phường 8, ông Kim Văn Vĩnh, ngụ khóm 8, bày tỏ rất vui mừng và cảm ơn sự hỗ trợ của địa phương, giúp gia đình giảm được một phần chi phí trong phòng, chống dịch bệnh. 

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường 8, TP Cà Mau cho biết, thời gian tới, nhằm nâng cao tính tương trợ lẫn nhau, UBND phường triển khai tuyên truyền trong học đường với tinh thần chia sẻ khó khăn trong thời gian các cháu học sinh phải đi học trực tiếp.

“Phường đang có kế hoạch chỉ đạo các trường phát động phong trào ‘chia sẽ kít test’ trong học đường theo phương châm học sinh con em gia đình khá giả tiết kiệm, bỏ ống để góp kinh phí mua kít test cho các bạn thuộc gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn”, Chủ tịch UBND phường 8 cho hay.