Sự kiện

Cà Mau: Đường hư hỏng nhiều “ổ gà, ổ voi”, dân dùng ghế đá làm "biển báo"

Thời gian gần đây, mặt đường Nguyễn Công Trứ, phường 8, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà”. Người dân đã dùng ghế đá hỏng làm “biển báo” cảnh báo người tham gia giao thông.

Clip: Người dân dùng ghế đá hỏng làm "biển báo" cảnh báo người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Người Đưa Tin, thời gian gần đây, tuyến đường Nguyễn Công Trứ, phường 8, TP.Cà Mau mặt đường bị hư hỏng, xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ voi" khiến người dân rất bức xúc, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Hơn nữa, đây là tuyến đường dẫn vào trường mầm non Búp Sen Hồng, có dân cư đông đúc và nằm gần các trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, cao đẳng Y tế nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này rất lớn.

Đường Nguyễn Công Trứ (đoạn đầu giao với đường Nguyễn Tất Thành) thường xuyên xuất hiện nhiều "ổ voi, ổ gà".

Do đó, nhằm phòng tránh tai nạn giao thông cho người đi đường, người dân đã tự lấy vật dụng để "đánh dấu", giúp người điều khiển xe tránh được nguy hiểm. Chuyện sụp hố, lật xe tại tuyến đường này thường xuyên xảy ra.

Ông H., một người dân sống trên đường Nguyễn Công Trứ cho biết: “Mới đây, đoạn đầu đường (tính từ đường Nguyễn Tất Thành – PV) xuất hiện một hố lớn, chiều ngang gần 1m, sâu tới 30-40cm, khi mưa xuống thì vô tình trở thành cái bẫy nguy hiểm.

Người dân đem cả ghế đá ra để đánh dấu hố sâu bị ngập trong nước.

Ngoài ra, xung quanh còn nhiều lỗ hỏng lớn nhỏ khác. Thấy mọi người đi qua bị lọt xuống hố nhiều lần, tôi cùng một số anh em dùng ghế đá hỏng đặt ngay đó để chắn lại”.

Cũng theo ông H, đoạn đường này khá đông đúc vì gần nhiều trường học, lại hẹp nên việc xuất hiện “ổ voi, ổ gà” rất nguy hiểm.

Khi trời mưa lại xảy ra tình trạng ngập, người dân điều khiển phương tiện tham gia giao thông rất khó khăn.

Phương tiện di chuyển qua khu vực này phải lách các vật đánh dấu "ổ voi, ổ gà".

“Khoảng gần một tháng trước, trên đường này có người đem đá đến đổ để lắp lại một số chỗ hư hỏng nhưng không ăn thua. Chúng tôi mong muốn ngành chức năng sớm có giải pháp, để như thế này thì tai nạn xảy ra rất nhiều”, ông H. cho hay.

Trước đây, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng có ý kiến chỉ đạo và giao Chủ tịch UBND TP tăng cường kiểm tra, thực hiện ngay việc sửa chữa dặm vá ổ gà các tuyến đường trong nội ô TP.Cà Mau.

Thế nhưng, hiện tại trên địa bàn TP vẫn còn nhiều tuyến đường hư hỏng, gây bức xúc.