An ninh - Hình sự

Điều tra việc "lâm tặc" vận chuyển lâm sản trái phép chống người thi hành công vụ

Ngày 17/3, tin từ UBND huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa có văn bản chỉ đạo Công an huyện này xử lý việc chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Tam Giang Đông.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Năm Căn yêu cầu Công an huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc chống người thi hành công vụ của "lâm tặc" vận chuyển lâm sản trái phép; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của ban Quản lý rừng phòng hộ Tam Giang I, vào ngày 10/3, lực lượng quản lý bảo về rừng của ban phát hiện ông Nguyễn Văn Út, cư trú xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển vận chuyển trái phép 0,7m3 cây đước.

Do đó, lực lượng làm nhiệm vụ đề nghị ông Út đưa phương tiện cùng số gỗ nêu trên về tiểu khu 139 của để lập biên bản vi phạm. 

Điều tra việc "lâm tặc" vận chuyển lâm sản trái phép chống người thi hành công vụ. (Ảnh minh họa).

Thế nhưng, trong quá trình làm hồ sơ, ông Út không ký biên bản, đồng thời gọi điện cho người nhà đến đưa phương tiện và tang vật vi phạm về (nhà của ông Út cách tiểu khu 139 một con sông - PV).

Sau cuộc gọi của ông Út thì có hơn 10 người đi trên 3 ghe cào đến giải vây. Do lực lượng ở tiểu khu ít, không có công cụ hỗ trợ và vụ việc xảy ra nhanh nên các đối tượng trên đã cướp lấy phương tiên và tang vật vi phạm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.