Sự kiện

Cà Mau: Đẩy nhanh tiến độ, tăng tỉ lệ bao phủ vắc-xin phòng Covid-19

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo, tuyệt đối không từ chối những người chưa tiêm vắc-xin và đảm bảo ít nhất 95% dân số từ 12 tuổi trở lên tiêm mũi 1 trước ngày 13/11.

Ngày 9/11, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, Tp.Cà Mau về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và mở chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Nhằm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời đẩy nhanh tiến độ, tăng tỉ lệ bao phủ vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện, Tp.Cà Mau phải tiêm đủ mũi 1 cho toàn thể người dân từ 12 tuổi trở lên, đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh (kể cả người không đăng ký hộ khẩu thường trú, tạm trú) trước ngày 13/11.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thông báo đến toàn thể người dân (kể cả người dân không có đăng ký hộ khẩu thường trú, tạm trú) đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh chưa được tiêm vắc-xin thì đến các điểm tiêm của xã, phường, thị trấn hoặc các điểm tiêm lưu động do Sở Y tế bố trí để được tiêm vắc-xin.

“Đảm bảo mọi người dân được tiêm vắc-xin nhanh nhất, đạt tỉ lệ cao nhất. Tuyệt đối không từ chối tiêm đối với những người chưa được tiêm vắc-xin, có nhu cầu, đủ điều kiện tiêm theo quy định”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, điều phối lực lượng y tế mở chiến dịch tiêm vắc-xin cho các đối tượng đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo trong quá trình tiêm chủng.

Rà soát, điều phối vắc-xin từ nơi thừa sang nơi thiếu, đảm bảo mọi người dân đều được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nhanh nhất, an toàn nhất. Trường hợp không đủ lượng vắc-xin để tiêm, khẩn trương báo cáo về UBND tỉnh, Bộ Y tế để được cấp bổ sung vắc-xin, đảm bảo ít nhất 95% dân số từ 12 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 trước ngày 13/11.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh còn yêu cầu các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh cần tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, cửa hàng, siêu thị, các địa điểm tập trung đông người, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn Covid-19, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, kể cả người đã được tiêm vắc-xin; xử lý nghiêm vi phạm phòng, chống dịch.