Văn hoá

Cà Mau: Đảm bảo an ninh trật tự sự kiện “Hương rừng U Minh”

Công an huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đã lập phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) sự kiện “Hương rừng U Minh” diễn ra vào ngày 30/4 và 1/5 sắp tới.

Sự kiện “Hương rừng U Minh” là hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của huyện U Minh thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, ẩm thực và thương mại đến với du khách trong và ngoài huyện.

Đây cũng là dịp để khơi  dậy và phát triển những nét văn hóa, du lịch đặc trưng của con người và vùng đất U Minh, tạo điều kiện để các đơn vị tham gia sự kiện có dịp giao lưu, trải nghiệm và khám phá những sản vật của rừng U Minh hạ.

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện, lực lượng Công an huyện U Minh chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng có nhiệm vụ phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các tình huống xấu có thể xảy ra trước, trong và sau thời điểm tổ chức sự kiện.

Đồng thời, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông đi đúng tuyến, vào bãi đỗ xe đúng nơi quy định; tuyệt đối không để xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông; kiểm tra an toàn phòng chống cháy nổ, nhất là khu vực tổ chức sự kiện “Hương rừng U Minh”.

Cụ thể, Công an huyện U Minh giả định 4 tình huống có thể xảy ra và cách xử lý như: Tình huống có sự cố cháy, nổ xảy ra tại nơi tổ chức hoặc gần nơi sự kiện “Hương rừng U Minh”; tình huống trên các tuyến đường bộ dẫn vào khu vực tổ chức sự kiện xảy ra tai nạn gioa thông, ùn tắc giao thông.

Tình huống xảy ra xô xát, đánh nhau, gây rối thành nhóm tại nơi tổ chức sự kiện; tình huống xuất hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản,…của người dân tham gia sự kiện, cũng như các gian hàng trưng bày sản phẩm.