Sự kiện

Cà Mau có ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 4

Chi cục Thú y vùng VII vừa có thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm trên lợn của một hộ chăn nuôi nhỏ lẻ ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau dương tính với vi-rút dịch tả lợn châu Phi.

Trước đó, vào ngày 7/6, bà Lương Thị Kiểu, ở xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau phát hiện một con lợn bị bệnh nên báo với ngành chức năng địa phương đến lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả từ chi cục Thú y vùng VII cho thấy, mẫu bệnh phẩm trên dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đây đã là ổ dịch thứ 4 xuất hiện trên địa bàn 4 huyện khác nhau của tỉnh Cà Mau.

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau dùng nhiều cách ngăn dịch tả lợn châu Phi nhưng vẫn liên tiếp xuất hiện ổ dịch.

Ngay sau khi xác định có dịch trên địa bàn, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tả lợn châu Phi huyện Trần Văn Thời đã chỉ đạo các ngành liên quan và UBND xã Trần Hợi khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng và dập dịch tại chỗ. Các công tác tiêu độc, khử trùng bao vây ổ dịch và thành lập các chốt kiểm soát, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan vẫn đang được tiếp tục triển khai.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã xuất hiện 3 ổ dịch tả lợn châu Phi tại các xã Tân Ân Tây (huyện Ngọc Hiển); xã Phú Mỹ (huyện Phú Tân) và xã Hàm Rồng (huyện Năm Căn). Tất cả các ổ dịch đều được phát hiện tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ.