Giáo dục

Cà Mau có hơn 850 học sinh đang ở ngoại tỉnh do ảnh hưởng dịch Covid-19

Qua tổng hợp, tỉnh Cà Mau có hơn 850 học sinh đang ở ngoài tỉnh chưa trở về địa phương do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ngày 4/9, tin từ sở GD&ĐT Cà Mau, tỉnh này hiện có 858 học sinh và 200 giáo viên đang ở ngoài tỉnh do ảnh hưởng dịch Covid-19 chưa trở về địa phương.

Cụ thể, học sinh đang bị kẹt lại nhiều nhất là tại tỉnh Bình Dương; kế đến là TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bạc Liêu. Trong số này, nhiều nhất là học sinh cấp THPT với 362 em, kế đến là tiểu học trên 290 học sinh.

Đối với giáo viên, nhân viên chưa kịp trở về tập trung ở các đơn vị, trường học trực thuộc sở GD&ĐT có 33 người và các trường học trực thuộc phòng GD&ĐT có 167 người.

Lý do là đa số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên bản thân đi khám bệnh hoặc đưa người thân đi khám bệnh; một số trường hợp về quê chịu tang bố, mẹ, thăm người thân bị bệnh…

Trước tình hình trên, ông Phạm Hoàng Gan, Phó Giám đốc sở GD&ĐT cho biết, các trường hợp trên khi trở về phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định trước khi trở lại trường làm việc.

Vì vậy, những trường hợp trở về mà không kịp để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy vào đầu năm học mới, sở chỉ đạo Hiệu trưởng các trường sẽ bố trí giáo viên khác dạy thay.