Dân sinh

Cà Mau: Chuyến xe đón 287 công dân từ vùng có dịch về quê an toàn

Sáng 9/9, đoàn xe đón công dân Cà Mau đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đã lăn bánh về quê hương an toàn.

Ngày 9/9, sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Cà Mau đã có báo cáo về việc đón công dân Cà Mau có hoàn cảnh khó khăn đang lưu trú tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai (đợt 2).

Theo sở LĐ-TB&XH, vào lúc 21h30 ngày 8/9, đoàn công tác lên đường đón công dân tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM. Các đoàn đã đến địa điểm tập trung tại bến xe miền Tây vào lúc 3h sáng 9/9.

Sau đó, tổ đã tiến hành triển khai việc lấy mẫu test nhanh cho công dân, hướng dẫn sử dụng đồ bảo hộ, phát thức ăn, nước uống, bố trí lên xe và xuất phát đúng thời gian. Đoàn về đến Cà Mau vào lúc 13h30 cùng ngày và đã đưa về nơi cách ly bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự bố trí cách ly theo quy định.

Cũng theo sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau, tổng số công dân được đón về là 287 người gồm: Phụ phụ nữ đang mang thai, một số công dân thuộc các trường hợp đặc biệt khó khăn như đi trị bệnh một mình không người chăm sóc, có người thân bị chết vì nhiễm Covid-19...

Trong đó, 1 trường hợp khẩn cấp tại xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân có chồng bị mất do nhiễm Covid-19 tại TP.HCM, hiện ở quê còn 2 con nhỏ; trường hợp khẩn cấp khác là 6 chị em chung một gia đình tại ấp 7, xã Khánh Tiến, huyện U Minh có mẹ mất do nhiễm Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.

Trước đó, tỉnh Cà Mau cũng đã đón thành công 94 công dân bị kẹt tại các tỉnh do dịch Covid-19, về quê hương an toàn.