Dân sinh

Cà Mau: Chủ động chuẩn bị khu cách ly đón người dân về quê

Trước tình hình người dân ở Tp.Hồ Chí Minh, Bình Dương,...về quê ngày một đông, Cà Mau yêu cầu các địa phương cần chủ động chuẩn bị khu cách ly đón dân mình về.

Sáng 3/10, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, tỉnh này đã bố trí khu đất trống gần khu Trung tâm thương mại Cửu Long Plaza thuộc phường 5, Tp.Cà Mau để bà con tạm thời tập trung tại đây.

Qua đó, địa phương vận động bà con thân nhân hỗ trợ tiếp lo ăn, uống. Song song đó, tỉnh cũng chỉ đạo khẩn trương làm thêm ngay các khu vệ sinh tạm thời; lắp đặt đèn chiếu sáng, bơm nước,...phục vụ bà con sinh hoạt tạm thời cho bà con.

Sau đó, các huyện sẽ cử lực lượng công an lên đón bà con của huyện mình về. Khi về đến huyện tiếp tục đưa vào các trường học (đối với ai không đủ điều kiện cách ly tại gia đình). Nếu số lượng về huyện nhiều thì huyện tiếp tục phân về các xã (ai ở xã nào thì về xã đó cách ly).

Đồng thời, phân loại ai đã tiêm ngừa đủ 2 mũi và xét nghiệm âm tính, nếu gia đình đủ điều kiện thì đưa về cách ly tại nhà. UBND tỉnh Cà Mau còn yêu cầu các huyện, các xã, thị trấn cần chủ động chuẩn bị ngay địa điểm cách ly đủ để đón người dân địa phương mình về.

Theo ghi nhận trong hai ngày qua có trên 1.000 người dân đi xe máy về quê tự phát từ các tỉnh, thành như: Tp.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai,…, khiến cho nhiều địa phương ở miền Tây gặp khó khăn trong việc kiểm soát, phân luồng để phòng, chống dịch Covid-19.