Giáo dục

Cà Mau cho học sinh nghỉ đến hết ngày 1/3

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Cà Mau thống nhất cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết ngày 1/3/2020 để phòng chống dịch bệnh.

Ngày 15/2, UBND tỉnh vừa có công văn tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 1/3. Ngày 2/3, việc học tập sẽ thực hiện trở lại bình thường.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với sở Y tế và các đơn vị có liên quan theo dõi tình hình diễn biến dịch Covid-19 để báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các hoạt động tại cơ sở giáo dục trở lại bình thường.

Giao sở GD&ĐT, UBND các huyện, TP.Cà Mau, trường Chính trị tỉnh, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành Y tế thực hiện việc phun xịt, tiêu độc khử trùng tại các cơ sở trường, lớp học trước khi học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại.

Ngành chức năng thực hiện việc phun xịt, tiêu độc, khử trùng tại các cơ sở trường, lớp học.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã đưa, trước đó, nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện để đón học sinh đi học trở lại học vào ngày 17/2, Chủ tịch UBND tỉnh giao sở GD&ĐT, UBND các huyện, TP.Cà Mau, trường Chính trị tỉnh, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phối hợp với ngành Y tế thực hiện việc phun xịt, tiêu độc, khử trùng tại các cơ sở trường, lớp học.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tạm thời không tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Tạm thời dừng tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm.

Trường hợp cần thiết mới tổ chức các hoạt động bồi dưỡng phù hợp cho học sinh yếu kém trong nhà trường (nếu có).

Công văn về việc cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 1/3.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của bộ GD&ĐT tại Công văn số 431/BGDĐ-GDTC ngày 14/2 về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh Covid-19 nên tỉnh Cà Mau đã thống nhất cho nghỉ học như thời gian nêu trên.

Theo báo cáo của ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Cà Mau, đến hết ngày 14/2, tổng số điểm trường trên toàn tỉnh đã phun thuốc là 519/525 trường, đạt tỉ lệ 98,85%.

Trong đó, phòng GD&ĐT có 484/490 trường học được phun thuốc khử khuẩn, đạt tỉ lệ 98,77%. Còn 6 trường THCS trực thuộc phòng GD&ĐT TP.Cà Mau chưa phun thuốc nhưng đã làm vệ sinh lần 2.

Các trường, tâm tâm trực thuộc sở GD&ĐT có 35/35 trường học, đạt tỉ lệ 100%. Nhiều đơn vị trường học đã phun thuốc khử trùng và vệ sinh lần 2,3 như huyện: Năm Căn, Trần Văn Thời, Ngọc Hiển và nhiều trường THPT trực thuộc sở GD&ĐT.