Cà Mau chỉ đạo xử lý thông tin “nhà thầu khóa nhà xe bệnh viện”

Ngày 7/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu xác minh, làm rõ thông tin “nhà thầu khóa nhà xe bệnh viện”, kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân sai phạm.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Giám đốc sở Y tế phối hợp Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khẩn trương chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ việc "nhà xe bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau bị nhà thầu khóa, không cho sử dụng".

Kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm (nếu có). Kết quả phải báo cáo về UBND tỉnh vào ngày mai (ngày 8/4).

Nhà xe của bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau bị nhà thầu khóa lại, không cho sử dụng.

Những ngày qua, người dân trong tỉnh Cà Mau và các tỉnh lân cận đến thăm khám bệnh tại bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau cảm thấy hết sức kỳ lạ là nhà xe của bệnh viện bị bỏ không và bị khóa lại.

Trong khi đó, bệnh viện đang dùng nhà xe của nhân viên để giữ xe của người đến khám, chữa bệnh. Do không đáp ứng đủ yêu cầu nên hàng trăm xe gắn máy thường xuyên nằm phơi nắng ngoài trời. Xe của cán bộ, nhân viên và người lao động của bệnh viện cũng trong tình trạng tương tự. 

Xe của người dân đến thăm khám bệnh phải để phơi ngoài nắng.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin Pháp luật, sau khi hết hợp đồng, bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau không ký lại với nhà thầu thuê dịch vụ trông giữ xe vì: “Nhà thầu vi phạm nghiêm trọng điều khoản hợp đồng” nên mới xảy ra vấn đề nêu trên.

Vấn đề này, bệnh viện Sản nhi Cà Mau cũng đã khởi kiện để yêu cầu bên nhà thầu giao trả nhà xe, hoàn trả số tiền dịch vụ thuê nhà xe còn thiếu (hơn 585 triệu đồng – PV).