Sự kiện

Cà Mau: Chấn chỉnh việc tiếp nhận cuộc gọi từ Tổng đài 1022

Thời gian qua, Tổng đài 1022 phụ trách về phản ánh điều trị và phòng, chống dịch để xảy ra tình trạng nhiều cuộc gọi nhỡ do không bắt máy.

Ngày 18/3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có công văn chỉ đạo Sở Y tế chấn chỉnh việc tiếp nhận cuộc gọi từ Tổng đài 1022.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật phụ trách về phản ánh điều trị và phòng, chống dịch (“phím số 2” của Tổng đài 1022) để xảy ra tình trạng nhiều cuộc gọi nhỡ do không bắt máy trong một ngày.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chấn chỉnh ngay việc tiếp nhận các cuộc gọi từ Tổng đài 1022, không để tình trạng này tái diễn, đảm bảo phân công người trực phù hợp, kịp thời cung cấp, giải đáp thông tin cho người dân và tổ chức.

Trước đó, để tiếp nhận thông tin phản ánh, giải đáp kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và phục vụ thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Cà Mau đưa vào vận hành tổng đài dịch vụ công 1022. Tổng đài 1022 chính thức vận hành trên hệ thống từ 7h ngày 18/10/2021.

Để tương tác, người dân, doanh nghiệp có thể gọi 0290.1022. Sau đó, ấn phím 1 để phản ánh nội dung thực hiện chính sách hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ấn phím 2 để phản ánh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ấn phím 3 để được hỗ trợ nội dung tư vấn sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.