Sự kiện

Cà Mau cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT

Ban ATGT tỉnh Cà Mau vừa phối hợp với ban Trị sự Phật giáo tỉnh Cà Mau tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT trên địa bàn. Buổi lễ được tổ chức tại chùa Kim Sơn, phường 6, TP. Cà Mau vào chiều 9/8.

Phát biểu tại lễ cầu siêu, ông Hồ Hoàn Tất, Giám đốc sở GTVT, Phó ban Thường trực ban ATGT tỉnh Cà Mau cho biết, đây là dịp để bày tỏ niềm thương xót đối với những nạn nhân xấu số vì TNGT; chia sẻ những mất mát lớn lao mà gia đình, người thân, bạn bè của người bị TNGT phải gánh chịu.

Theo ban ATGT tỉnh, mỗi năm, TNGT đã cướp đi sinh mạng của gần 8.000 người, làm hơn 10.000 người bị thương tật vĩnh viễn suốt đời. Trong 6 tháng đầu năm 2019, cả nước đã có 3.810 người chết và 6.358 người bị thương. Riêng, tỉnh Cà Mau có 15 người chết, 41 người bị thương.

Buổi lễ được tổ chức tại chùa Kim Sơn, phường 6, TP.Cà Mau.

Nguyên nhân chủ yếu là do hành vi tham gia giao thông không an toàn như: Lái xe sai phần đường, làn đường, quá tốc độ, chuyển hướng không quan sát, vi phạm nồng độ cồn...

“Đây thực sự là thảm họa cho dân tộc, thiệt hại về tính mạng và sức khoẻ con người rất to lớn và không thể bù đắp được, đe doạ đến sự sinh tồn và phát triển của giống nòi”, ông Tất nhấn mạnh.

Đông đảo người dân tham gia thả đèn hoa đăng tưởng nhớ cho các nạn nhân tử vong vì TNGT.

Dịp này, ông Hồ Hoàn Tất cũng kêu gọi mỗi người chúng ta khi tham gia giao thông hãy thật sự bình tĩnh, không nôn nóng, vội vã. Phải thấy rõ mạng sống có giá trị tuyệt đối không có gì so sánh nổi. Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống.