Sự kiện

Cà Mau: Cách chức Phó Chủ tịch phường vận động dân ủng hộ tiền đội bóng đá

Một Phó Chủ tịch phường ở Cà Mau vận động tiền ủng hộ đội bóng đá không minh bạch, không mở sổ vận động nộp vào quỹ hội thao bị kỷ luật bằng hình thức cách chức.

Tối ngày 24/2, thông tin từ UBND TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Diệp Tấn Lưu, Phó Chủ tịch UBND phường 9.

Lý do ông Lưu bị kỷ luật vì có sai phạm trong việc xác nhận nhà, đất ổn định trên phần đất chưa chuyển mục sử dụng đất; xác nhận đơn xin sửa nhà trên phần đất nông nghiệp và vận động tiền ủng hộ đội bóng đá không minh bạch, không mở sổ vận động nộp vào quỹ hội thao của phường.

Trước đó, vào tháng 10/2017, ông T. đến UBND phường 9, gặp ông Lưu xin xác nhận đơn sửa chữa nhà. Sau khi ký đơn, ông Lưu gợi ý ông T. “hỗ trợ” 5 triệu đồng để ủng hộ đội bóng của phường.

Đảng ủy - HĐND - UBND phường 9, TP.Cà Mau.

Sau đó, ông T. mang tiền đến đưa cho ông Lưu. Hai tháng sau, ông Lưu mang 5 triệu đồng đến trả lại cho ông T. với lý do đội bóng đã giảm số lượng người nên chi phí giảm, số tiền “nhạy cảm” nên trả lại. 

Tuy nhiên, vụ việc sau đó bị lộ. Ông Lưu cho rằng, do ông T. “có ý ủng hộ đội bóng đá của phường” và việc vận động này chưa mở sổ, chưa thông qua tập thể nên ông chưa nộp tiền vào quỹ.

Sau đó, cơ quan có thẩm quyền xác định, việc ông Lưu “gợi ý” người dân ủng hộ và nhận tiền 5 triệu đồng là sai quy định.