Sự kiện

Cà Mau: Cá sấu sổng chuồng “bò” vào vuông tôm người dân

Ngày 20/10, thông tin từ UBND xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa có báo cáo về việc phát hiện cá sấu trong vuông tôm của người dân trên địa bàn.

Trước đó, tài khoản Facebook tên L.P.L. đăng đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh người dân dùng lưới vây bắt một con cá sấu kèm theo dòng status “Quê em mùa nước lũ. #ĐamDoiCaMau”.

Ngay lập tức, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ rất lớn từ cộng đồng mạng. Theo ghi nhận, đến 9h ngày 20/10, đoạn clip có hơn 74.700 lượt xem cùng hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Qua xác minh, thông tin con cá sấu nói trên xuất hiện tại vuông tôm của vợ chồng anh Nguyễn An T. ở kênh Nghĩa Hải thuộc ấp Tân Hòa A, xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Người dân dùng lưới vây bắt con cá sấu sổng chuồng. (Ảnh cắt từ clip).

Vụ việc được vợ anh T. là chị Nguyễn Kiều V. phát hiện vào khoảng 7h ngày 18/10 trong lúc ra cống xổ vuông tôm của gia đình. Sau đó, người dân đi ngang phát hiện sụ việc đã phối hợp cùng gia đình vây bắt.

Đến khoảng 10h cùng ngày, mọi người bắt được con cá sấu trên, cá nặng khoảng 10kg và tiến hành làm thịt. Qua rà soát, cơ quan chức năng cho rằng, cá sấu trên được một hộ dân gần đó nuôi bị sổng chuồng.