Sự kiện

Cà Mau áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp độ 2 từ 0h ngày 24/10

Ngày 22/10, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có quyết định công bố cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Cà Mau thuộc cấp 2 - “nguy cơ trung bình”.

Cụ thể, toàn tỉnh có 15 xã, phường, thị trấn thuộc cấp 2 – “nguy cơ trung bình” (vàng) còn lại 86 xã, phường, thị trấn thuộc cấp 1 – “nguy cơ thấp” (xanh).

Đặc biệt, Tỉnh này có 4 đơn vị cấp huyện “toàn xanh” – cấp 1 gồm các huyện: Phú Tân, Ngọc Hiển, Trần Văn Thời và Năm Căn.

Theo quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" của tỉnh Cà Mau, người đến từ khu vực cấp 1 hoặc cấp 2 được vào tỉnh không thực hiện cách ly.

Người đến từ khu vực cấp 3 hoặc cấp 4 khi vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 còn hạn trong 72 giờ và cách ly tập trung/nơi lưu trú trong 7 ngày với người đã tiêm một mũi vắc-xin phòng Covid-19 và 14 ngày với người chưa tiêm vắc-xin.

Người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin được phép di chuyển đến nơi cư trú hoặc nơi làm việc để theo dõi sức khỏe 7 ngày.

Đối với người trong cộng đồng tại tỉnh Cà Mau, các ngành, đơn vị chức năng thực hiện giám sát, phát hiện trường hợp mắc Covid-19 để đưa vào điều trị. Đồng thời, tăng cường truy vết các trường hợp nguy cơ liên quan và tiến hành cách ly theo quy định.