Đời sống

Cá mập nước mặn bất ngờ xuất hiện trong hồ Merritt ở Mỹ

Một con cá mập báo đốm đã được phát hiện ở hồ Merritt tại California, Mỹ. Đây là một loài cá mập nước mặn, thường xuất hiện ở khu vực ven biển.

Mới đây, Newsweek đưa tin, một con cá mập báo được phát hiện đi “xa nhà” một cách bất thường vào thứ Hai (8/5), sau khi mạo hiểm từ đại dương vào một vùng nước xa hơn trong đất liền. Con cá mập được phát hiện ở hồ Merritt, một đầm phá thủy triều ở Oakland, California.

Theo báo cáo của KTVU FOX 2, con cá mập báo đã tiến vào hồ từ Vịnh San Francisco.

Một kênh tin tức địa phương đã phát hiện ra một con cá mập báo đã mạo hiểm vào hồ Merritt. (Ảnh: ISTOCK/GETTY PLUS).

Cá mập báo là một trong những loài cá mập phổ biến nhất dọc theo bờ biển California. Chúng có thể được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây giữa Oregon đến Mazatlán ở Mexico. Những con cá mập báo có thể dài tới khoảng 2,13 m và dành phần lớn thời gian của chúng để kiếm ăn gần đáy biển trong các khu rừng tảo bẹ, ăn các sinh vật nhỏ dưới đáy biển bao gồm đáng kể nhất là cua, tôm, cá xương, trứng cá, nghêu và nhiều loại khác. của giun biển. Những con cá mập thường không bơi sâu hơn khoảng 20 m dưới bề mặt, nhưng đôi khi chúng được tìm thấy ở độ sâu tới 91 m.

Cá mập báo vô hại với con người, với hồ sơ tấn công cá mập quốc tế của Bảo tàng Florida chỉ ghi nhận một sự cố mà một người bị cá mập báo làm bị thương, đó là một thợ lặn bị chảy máu mũi vào năm 1955 khi bị một trong những con cá mập báo quấy rối.

Hồ Merritt hình thành khoảng 10.000 năm trước, sau khi mực nước biển dâng cao do cuối Kỷ băng hà cuối cùng tràn vào đất liền, tạo ra đầm phá. Nước trong hồ thuộc loại nước lợ, do được pha trộn giữa nước mặn từ biển và nước ngọt từ các con sông tự nhiên chảy từ đất liền vào.

Clip: Cá mập nước mặn bất ngờ xuất hiện trong hồ Merritt ở Mỹ.

Ngọc Dũng (theo Newsweek)