Đời sống

Cá mập khổng lồ xuất hiện trên bãi biển khiến du khách kinh hãi

Du khách trên đảo Koh Samet, tỉnh Rayong, Thái Lan đã vô cùng kinh hãi khi chứng kiến một con cá mập khổng lồ xuất hiện ngay gần bờ biển.

Theo đoạn video được ghi lại tại khu nghỉ dưỡng Samed Seaside trên đảo Koh Samet, cho thấy chỉ có vây lưng và đuôi của con cá mập voi là nhô lên khỏi mặt nước, phần còn lại chìm dưới đáy biển. Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng đến bộ phim kinh dị Jaws (tự tiếng Việt: Hàm cá mập) và không khỏi lo sợ.

Du khách Klaus đến từ Đức, người may mắn ghi lại được hình ảnh này, cho biết: "Mọi người đều hoảng sợ và không ai dám quay trở lại biển sau đó. Tôi cũng rất sợ hãi, tưởng chừng như mình sắp bị cá mập tấn công như trong phim Jaws vậy."

Theo nhận định của ông Thon Thamrongnawasawat, nhà sinh vật biển và Phó Trưởng khoa Thủy sản tại Đại học Kasetsart ở Bangkok, con cá mập xuất hiện trong video là cá mập voi. Ông cũng cho biết đây là lần đầu tiên ông thấy một con cá mập voi bơi gần bờ đến vậy.

Ông Thon Thamrongnawasawat giải thích: "Dựa vào cách di chuyển của con cá mập voi trong video, có thể thấy nó không bị mắc cạn. Bãi biển Koh Samet thông với biển khơi, có địa hình dưới nước nông và dễ di chuyển nên khả năng cá mập voi bị mắc kẹt là rất thấp.

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa thể xác định lý do chính xác khiến con cá mập voi này bơi đến gần bờ như vậy. Tuy nhiên, đây quả thực là một trải nghiệm may mắn cho du khách khi được nhìn thấy loài cá khổng lồ này ở cự ly gần”.

Cá mập voi hay cá nhám voi nổi tiếng với kích thước khổng lồ và hoa văn đốm đặc biệt. Mặc dù có tên gọi là "cá mập", nhưng chúng lại là loài hiền lành, sở hữu cái miệng rất rộng và có khả năng lọc thức ăn, tương tự như hai loài cá mập khác là cá mập miệng to và cá mập phơi nắng. Chúng hầu như chỉ ăn sinh vật phù du và cá nhỏ, đồng thời không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với con người.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)