Sự kiện

Ca mắc Covid-19 vẫn tăng cao, Bà Rịa - Vũng Tàu thêm 301 F0 cộng đồng

Tối 1/12, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn ghi nhận 756 ca mắc Covid-19.

Theo đó, trong số các ca mắc mới trên, có 301 ca được phát hiện ngoài cộng đồng, phân bổ hầu hết tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn.

Cụ thể, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 269 ca, gồm 119 ca tại khu cách ly tập trung; 3 ca cách ly tại nhà và 147 ca ngoài cộng đồng, phát hiện nhiều nhất tại phường 3.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 67 ca, trong đó 14 ca tại khu vực cách ly tập trung và 53 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại hầu hết các xã, phường trên địa bàn.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 261 ca, gồm 94 ca tại khu cách ly, khu phong tỏa; 151 ca đang cách ly tại nhà và 16 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Châu Đức ghi nhận 67 ca, trong đó 56 ca tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và 11 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Long Điền ghi nhận 58 ca, trong đó 2 ca tại khu phong tỏa, 6 ca cách ly tại nhà và 50 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 7 ca, trong đó 1 ca đang cách ly tại nhà và 6 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 27 ca, trong đó 4 ca tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa, 5 ca đang cách ly tại nhà và 18 ngoài cộng đồng tại hầu hết các xã, thị trấn.

Bà Rịa - Vũng Tàu đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em trên địa bàn. 

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 15.668 ca mắc Covid-19. Trong ngày, Tỉnh này có thêm 501 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi (tỉ lệ F0 khỏi bệnh là 61,6%).

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, thời gian qua toàn bộ hệ thống chính trị, chính quyền các cấp đã nỗ lực vượt bậc trong công tác phòng, chống dịch cùng với sự hưởng ứng, chia sẻ và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp nhưng số ca mắc mới vẫn không ngừng gia tăng do sự chủ quan, lơ là của một bộ phận người dân, doanh nghiệp.

Do đó, BCĐ tỉnh này đề nghị trong thời gian tới các sở, ngành, chính quyền các cấp, người dân và doanh nghiệp phải tuyệt đối cảnh giác, xác định phòng chống dịch tốt là cơ sở để triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 128 của Chính phủ. Kịp thời chấn chỉnh các lỗ hổng ở các khâu phòng, chống dịch và tăng cường tuyên truyền, phát hiện xử lý vi phạm tại nơi công cộng, các cơ sở kinh doanh không thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, người dân hãy cùng chung tay góp sức, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh, thường xuyên nhắc nhở người thân và những người xung quanh nghiêm túc chấp hành các quy định phòng, chống dịch, hạn chế đi lại, di chuyển khi không thật sự cần thiết, trong trường hợp từ bên ngoài về tỉnh nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và chấp hành việc cách ly theo quy định vì an toàn của bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Gio Linh