Sự kiện

Ca mắc Covid-19 tăng cao, Bà Rịa-Vũng Tàu thêm 347 F0 ngoài cộng đồng

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới tăng cao, trong đó F0 cộng đồng tập trung vào các nhóm đối tượng nguy cơ cao như công nhân, lái xe...

Tối 17/11, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24 giờ qua (từ 18h ngày 16/11 đến 18h ngày 17/11) trên địa bàn ghi nhận 428 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 347 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 190 ca, gồm 20 ca tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và 170 ca ngoài cộng đồng, phát hiện hầu hết tại các phường, xã trên địa bàn.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 33 ca, trong đó 1 ca tại khu vực cách ly tập trung và 32 ngoài cộng đồng tại các phường, xã trên địa bàn.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 132 ca, gồm 11 ca tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa; 19 ca cách ly tại nhà và 102 ca ngoài cộng đồng, chủ yếu liên quan đến các ca bệnh ở công ty, doanh nghiệp.

Huyện Châu Đức ghi nhận 20 ca, trong đó 16 ca tại khu cách ly tập trung và 4 ca ngoài cộng đồng tại các xã: Cù Bị; Láng Lớn.

Huyện Long Điền ghi nhận 21 ca, trong đó 5 ca tại khu cách ly tập trung và 16 ca ngoài cộng đồng tại thị trấn Long Hải, xã Tam Phước…

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 7 ca, trong đó 2 ca tại khu phong tỏa và 5 ca ngoài cộng đồng tại xã Phước Hội; cùng với trường hợp về từ Đồng Nai.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 25 ca, trong đó 7 ca tại khu cách ly tập trung và 18 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Những trường hợp tiếp xúc gần (nguy cơ cao) với các ca bệnh Covid-19 được đưa đi cách ly tập trung.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng gần 7.400 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 66 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi (đạt tỷ lệ 72,7%).

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tình hình dịch bệnh hiện vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó số ca cộng đồng tăng cao tập trung vào các nhóm đối tượng nguy cơ cao như công nhân trong khu công nghiệp, tài xế phụ xe chở hàng, lao động tại công trường xây dựng, đặc biệt là người đi từ vùng dịch.

Trong khi đó, một số người dân còn chủ quan, chưa ý thức tốt việc phòng bệnh, còn tình trạng vi phạm chưa trong khai báo y tế đối với người từ vùng dịch vào địa bàn.

Do đó, BCĐ tỉnh này đề nghị các sở, ngành, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị, thành phố và người dân, doanh nghiệp phải cảnh giác, nêu cao vai trò của mình trong phòng, chống dịch và chấp nhận đương đầu với dịch bệnh.

Các địa phương cần sẵn sàng với các tình huống xấu hơn để không bị động, bất ngờ, bởi dịch bệnh có thể lây lan rộng hơn nữa, phải luôn duy trì việc ứng trực phòng chống dịch 24/24 giờ, sẵn sàng phương án ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Gio Linh