Sự kiện

Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Cà Mau là người giao nước đá chợ Bình Điền

Người đàn ông quê Cà Mau giao nước đá cho các vựa cá tại chợ Bình Điền có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi đang cách ly tập trung.

Sáng 7/7, tin từ sở Y tế Cà Mau, đơn vị vừa có báo cáo nhanh trường hợp ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên tại tỉnh này. Bệnh nhân là anh P.V.Th (BN 22348) ngụ ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Dịch tễ cho thấy, trước 1/7, bệnh nhân làm công việc giao nước đá cho các vựa cá trong chợ đầu mối Bình Điền, quận 8, TP.HCM. Sáng 2/7, bệnh nhân cùng anh rể đi xe máy BKS 51T4-9350 từ TP.HCM về Cà Mau.

Trên đường đi, bệnh nhân có ghé đổ xăng, ăn uống, nghỉ ngơi và khai báo y tế ở nhiều nơi. Sau khi về đến nhà tại ấp Đầu Nai, bệnh nhân có tiếp xúc 6 người (mẹ ruột, vợ, cháu vợ và 3 người con).

Đến 14h cùng ngày, bệnh nhân ra trạm Y tế xã Tân Phú khai báo y tế và được ra quyết định cách ly tại nhà. Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với 1 nhân viên của trạm Y tế.

Đến khoảng 8h sáng 5/7, bệnh nhân nhận được tin có người làm chung có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 nên gọi điện báo cho trạm Y tế. Sau đó bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại ban Chỉ quân sự huyện Trần Văn Thời.

Lúc 21h ngày 6/7, phòng xét nghiệm CDC Cà Mau trả kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện tại đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời.

Sau khi sự việc xảy ra, ngành chức năng đã tiến hành tiêu độc khử trùng; đồng thời, truy vết được 11F1 và 9 F2 những người tiếp xúc với BN 22348 và cách ly theo đúng quy định.