An ninh - Hình sự

Cả làng bao vây nhóm giang hồ xăm trổ phá cổng làng

Người dân làng Phú Viên, xã Trường Minh, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã đánh trống báo động, tri hô nhau bao vây hơn 20 thanh niên xăm trổ đi trên 7 chiếc ô tô đến đập phá cổng làng Phú Viên ở Thanh Hóa. 

Zing đưa tin, Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đang điều tra một nhóm thanh niên lạ mặt đập phá cổng làng Phú Viên, xã Trường Minh. Theo ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Trường Minh, khoảng 10h ngày 20/8, hơn 20 thanh niên xăm trổ đi trên 7 ô tô tới cổng làng Phú Viên rồi dùng vũ khí đập phá chân đế của chiếc cổng.

Nhiều người dân đã báo cáo cán bộ thôn rồi đánh trống, thông báo trên loa phát thanh báo động cho dân làng. Hàng trăm người dân kéo đến vây kín cổng làng, một số khác điều khiển xe công nông, xe ba gác ra chặn ô tô. Nhóm côn đồ sau đó đã nhanh chóng lên 5 ô tô rời khỏi hiện trường, bỏ lại 2 chiếc.

Chính quyền xã đã cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường, vận động người dân không có hành động quá khích, đồng thời báo cáo công an huyện đến xử lý.

Cảnh người dân bao vây nhóm giang hồ đập phá cổng làng.

Thông tin trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch UBND xã Trường Minh, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) xác nhận thông tin và cho biết, nguyên nhân xuất phát từ việc người dân thôn Phú Viên bức xúc trước việc xe ra vào mỏ đất của một công ty chở đất quá tải, toàn xe lớn gây bụi, hỏng đường và nứt cổng chào của dân. Thôn phản ánh nhiều lần, xã cũng đã có văn bản báo cáo huyện về việc này nhưng nhiều đoàn về kiểm tra vẫn không xử lý dứt điểm được.

Theo ông Thiện, mới đây nhân dân đã thống nhất làm chân đế cổng làng hẹp lại để ngăn xe tải lớn (chỉ cho xe khoảng dưới 7 tấn ra vào). Có thể do xe lớn không vào được mỏ đất nên phía công ty đã cho người tới đập phá cổng làng khiến người dân rất bất bình.

Công an huyện đã mời một số người của nhóm côn đồ trên về công an làm việc, đồng thời đưa 2 chiếc xe ô tô về trụ sở công an để xử lý.

Công an huyện Nông Cống vẫn đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Mộc Miên (Tổng hợp)