Đời sống

Cá kho chỉ cần cho thêm thứ này đảm bảo ngon số 1, ăn mãi không chán

Từ xa xưa, cá kho mía gừng luôn là món ăn hấp dẫn và được nhiều bà nội trợ tin tưởng. Để bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn, hãy làm món ngon này.

Nguyên liệu làm món cá kho mía: Cá ngon. Mía đã chẻ và cắt khúc nhỏ (khoảng 10 khúc). Gia vị: nước mắm, muối vừa đủ. Hành, tỏi, tiêu, nước hàng

Các bước thực hiện cá kho mía:

Các khúc cá đem rửa sạch, ướp với hành khô băm nhỏ, tỏi băm nhỏ, nước mắm, muối vừa đủ. Ướp trong khoảng 20-30 phút cho ngấm.

Cho cá vào chảo có láng chút dầu, chiên sơ vàng hai mặt cá.

Cá cắt khúc, rửa sạch (Ảnh minh hoạ)

Cho mía vào nồi sạch, thêm khoảng 1 lít nước, nấu mía lên cho mía ra nước ngọt.

Cho cá đã chiên và 1 nồi, thêm nước hàng vào, sau đó đổ nước mía đã đun vào cùng vài khúc mía.

Đun sôi ở lửa lớn sau đó hạ lửa, đun liu riu khoảng 30-40 phút cho cá chín mềm. Lúc này có thể thêm chút tiêu cho thơm, hành lá. Cho cá kho mía ra đĩa, ăn cùng cơm nóng.

Cá kho mía có vị đậm đà của gia vị, có vị ngọt dịu và thơm mùi mía rất hấp dẫn!

Ngoài ra, để có món cá kho mía ngon bạn cần chọn được cá tươi, đảm bảo không ươn. Dưới đây là cách chọn cá siêu ngon mọi người có thể tham khảo:

Quan sát mang cá: Chị em hãy chọn những con cá có mang sạch, mang sạch đồng nghĩa với việc con cá đó khỏe mạnh, hô hấp tốt. Không nên chọn những con cá mang bẩn, khi mà cá yếu, không hô hấp nhiều dẫn đến các chất bẩn đọng lại ở mang, có nhớt và mùi hôi.

Màu sắc mang cá tươi ngon là màu hồng đỏ, chị em nên dùng tay để kiểm tra độ chắc chắn của mang, mang còn bám chắc nghĩa là cá còn tươi ngon. Đối với cá nhiễm độc hoặc đã ươn, mang cá có màu hồng nhạt, thậm chí là đen.

Kiểm tra mắt cá: Mắt cá biểu hiện sự linh hoạt của những con cá còn tươi sống. Một con cá ngon, tươi sẽ có phần mắt sáng trong, giác mạc co giãn linh hoạt, mắt lồi không có mùi hôi hay nhớt chảy ra. Ngược lại những con cá có mắt lờ đờ, kém nhanh nhẹn thì cá không còn tươi nữa, đã bị nhốt từ lâu.

Chọn cá hoạt động mạnh: Những con cá còn hoạt động mạnh là sự lựa chọn đầu tiên cho các chị em khi đi chợ mua cá, ắt hẳn đó là những con cá còn tươi khỏe, thịt ngon.

Chọn cá mình dày: Chị em hãy quan sát để chọn những con cá có mình dày hơn những con khác, bằng cách đó là thấy hai bên cạnh của con cá hơi cong, chứ không thẳng đuột. Cầm cá trên tay chị em phải cảm thấy nặng chắc tay, và có cảm giác hơi căng thì đấy chính là con cá dày thịt bạn cần tìm.

Chú ý vảy cá: Phần vảy cá phải còn nguyên vẹn, không có các đám bị bong tróc. Vảy cá có màu sáng tự nhiên và đặc biệt là vẫn còn đang bám chắc thân cá.Chị em không nên chọn những con cá ươn, có phần da và vảy cá tái nhợt, nhiều vị trí vảy bị mất, những con cá đó đã có dấu hiệu ươn, yếu, không còn tươi ngon nữa.

Tiểu Phi (Tổng Hợp)