Sự kiện

Ca dương tính thứ 61 tại Ninh Thuận tiếp xúc hơn 20 người

Ngày 17/3, UBND huyện Thuận Nam đã có văn bản báo cáo nhanh tình hình triển khai ứng phó việc xuất hiện ca mắc Covid-19 trên địa bàn thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam.Tại văn bản này UBND huyện cũng đã xác định được ca dương tính tiếp xúc với nhiều người từ trước đó.

Theo đó, văn bản trên do ông Lê Huyền, Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam ký, cho biết, sau khi phát hiện có ca dương tính trên địa bàn Thuận Nam, trong đêm 16/3, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của huyện đã chỉ đạo thực hiện các công việc gấp rút như: phun thuốc tiêu độc khử trùng UBND xã Phước Nam, Thánh đường 101, khu vực dân cư xung quanh và nhà bệnh nhân B.T.Th,...

Ngoài ra, UBND huyện Thuận Nam cũng xác định từ ngày 04/3 đến ngày 16/3 ông Th. đã đi đến những nơi sau: ngày 04/3, đi cùng 04 người từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà. Ngày 05/3 đi lễ ở Thánh đường 101, tiếp xúc gần với 06 người.

Từ ngày 06/3 đến 08/3 ở nhà với vợ, con. Ngày 09/3 đến khám tại trạm Y tế Phước Nam. Tiếp đến, ngày 10/3 đến khám tại Trung tâm Y tế Ninh Phước. Ngày 11/3 đi đám cưới ở thôn Văn lâm 3, tiếp xúc gần với 9 người. 

Khu vực cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. (Ảnh: Duy Quan).

Ngày 13/3, đi lễ ở Thánh đường 101, tiếp xúc gần với 06 người.  Ngày 14/3 ở nhà với vợ, con. Đến ngày 15/3, có triệu chứng sốt, họ đi khám tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. 

Trong ngày 17/3, UBND huyện Thuận Nam đã tiến hành vận động những người đi cùng ông Th. từ Malaysia trở về, gồm: Bá Văn Cốt, ông Nguyễn Tấn Phong, ông Đạt Trung Thành đến bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám và xét nghiệm.

Riêng ông Trương Hồng CopRy đã tự túc nhập viện tại bệnh viện Đa khoa tỉnh vào lúc 21h30 phút ngày 16/3.

Để đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch bệnh trong khu dân cư, UBND huyện Thuận Nam đã tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng những khu vực dân cư có những người có tiếp xúc với ông Th. trên địa bàn xã Phước Nam và khu trung tâm hành chính huyện. 

Địa phương tiếp tục tổ chức điều tra mở rộng người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường tại những nơi mà bệnh nhân lưu trú, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả trường hợp tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. 

UBND huyện Thuận Nam cũng xác định bệnh nhân thứ 61 tên B.T.Th, 42 tuổi, ngụ Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận đi Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nam ngày 4/3 trên chuyến bay VJ826.

Sau khi về địa phương, ngày 10/3, bệnh nhân có đau họng và sốt.

Đến ngày 15/3, bệnh nhân đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và điều trị thì có kết quả dương tính với Covid – 19.