An ninh - Hình sự

Cả đường dây làm tiền giả bị bắt sau khi mua 2 card điện thoại

Sau khi trả lại tiền thì phát hiện tờ 500.000 hai đối tượng đưa cho là giả, ông Hiển đã nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 2/2, báo Vietnamnet đưa tin, cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh An Giang) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt 8 đối tượng để điều tra về tội Lưu hành tiền giả.

Theo điều tra ban đầu, tối 23/1, ông Tô Hoàng Hiển (ngụ huyện Châu Phú) đến công an trình báo về việc có hai thanh niên đi xe máy ghé tiệm tạp hoá của ông dùng tờ tiền 500.000 đồng để mua 2 card điện thoại (loại 100.000 đồng/card). Ông Hiển thối lại 300.000 đồng cho hai thanh niên nói trên. Sau đó, ông kiểm tra thì phát hiện tờ 500.000 nói trên là giả. 

Công an vào cuộc điều tra, trích xuất camera và xác định Nguyễn Tấn Đạt (20 tuổi) có liên quan đến vụ việc nên mời về làm việc.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, tại trụ sở công an, Đạt khai nhận, tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng trên lấy từ Được và Đém, rồi nhờ bạn (chưa rõ lai lịch) chở đến tiệm tạp hóa của ông H. mua card điện thoại nhằm thối lại bằng tiền thật. Sau khi biết Đạt, Được, Tuấn, Phong, Tiến, Lợi bị bắt, Sơn và Đém đã đến cơ quan công an đầu thú. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng thu giữ 1 xe mô tô, 7 điện thoại di động và 11 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng.

Bước đầu, các đối tượng cho biết, thông qua mạng xã hội facebook, Sơn liên hệ với Lê Hoàng Mãi (SN 1989, trú tại TPHCM) mua tiền giả đem về đưa cho Đém, Được để chia cho các đối tượng đến các tiệm tạp hóa tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang và Bình Dương mua card điện thoại, thuốc lá… nhằm được thối lại tiền thật và dùng tiền giả để mua ma túy về sử dụng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Han (t/h)