Môi trường

Cá chết trắng hồ Xã Tắc, mùi hôi thối tấn công khu dân cư

Cá trong hồ Xã Tắc ở Huế chết hàng loạt, mùi hôi thối từ xác cá chết bốc vào nhà của nhiều hộ dân sống xung quanh.

Tình trạng cá chết trắng hồ Xã Tắc, phường Thuận Hòa, TP.Huế diễn ra đã 2 ngày qua. Dù người dân đã cố gắng vớt xác cá nhưng không xuể.

Tình trạng cá chết ở hồ Xã Tắc diễn ra 2 ngày qua.

 

Xung quanh hồ nước này có hàng trăm hộ dân đang sinh sống. Các loại cá chết chủ yếu là cá rô phi, cá chép…

Ông Tôn Thất Tịnh (78 tuổi), trú ở tổ dân phố 8, phường Thuận Hòa cho hay, đợt nắng nóng kéo dài vừa qua khiến mực nước hồ cạn, có thể là nguyên nhân khiến cá chết. Sau khi cá chết ngày đầu, người dân đã vớt lên nhưng không hết.

Cá chết dạt vào bờ, ruồi nhặng bu đậu khiến mùi hôi ảnh hưởng đến các hộ dân sống xung quanh.

“Mùi hôi từ xác cá chết bốc lên bay vào những hộ dân sống xung quanh chịu không nổi, đặc biệt là vào buổi trưa, đóng hết cửa nhưng vẫn ngửi thấy mùi thối”, ông Tịnh nói.

Người dân sống xung quanh hồ cho biết thêm, hồ nước này được phường cho một người dân trên địa bàn thầu để nuôi cá và trồng sen nhiều năm nay. Cách đây hai năm trồng sen thì sen chết, nay nuôi cá thì cá chết.

Người dân tranh thủ thả lưới bắt số cá còn lại rồi phơi khô.

Trao đổi nhanh với PV, ông Hoàng Giang Thanh, Chủ tịch UBND phường Thuận Hòa thông tin, phía phường đã nhận được phản ánh của bà con về tình trạng cá chết. “Nguyên nhân cá chết là do mực nước hồ cạn vì đợt nắng nóng vừa qua. Để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh hồ, Phường đã chỉ đạo người tiến hành vớt xác cá 2 ngày nay”, ông Thanh nói.

Lê Kông