Sự kiện

Cả 3 người con trong vụ mẹ tẩm xăng khóa cửa phóng hỏa đã tử vong

Cháu bé còn lại trong số 3 người con của chị Hiên trong vụ cháy cũng vừa tử vong trên đường ra Hà Nội cấp cứu. Như vậy, trong vụ phóng hỏa tự tử rúng động tại Hà Tĩnh, cả 3 cháu nhỏ đều đã thiệt mạng.

Tối 28/7, ông Phan Văn Thiền, Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cháu bé 4 tuổi trong số 3 cháu bé của vụ cháy xảy ra cùng ngày, vừa tử vong trên đường ra Hà Nội cấp cứu. Như vậy, trong vụ phóng hỏa tự tử rúng động tại thôn 1, xã Kỳ Thư, cả 3 người con nhỏ của chị Hiên đều đã thiệt mạng.

Các vật dụng trong ngôi nhà đều bị cháy gần hết.

Theo đó, như đã đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 28/7, tại thôn 1, xã Kỳ Thư. Thời điểm này, người dân phát hiện ngọn lửa cùng mùi xăng nồng nặc bên trong ngôi nhà khóa trái cửa của chị Lê Thị Hiên (28 tuổi).

Mọi người phá khóa cửa xông vào nhà thì phát hiện, chị Hiên cùng 3 con nhỏ người cháy đen, bị bỏng rất nặng. Quá trình đưa các nạn nhân ra khỏi đám cháy đi cấp cứu, lực lượng chức năng phát hiện bé gái 6 tuổi là con đầu của chị Hiên đã tử vong. Người mẹ cùng 2 cháu còn lại (3 tuổi và hơn 4 tuổi) bỏng nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Đến 16h30, sau quá trình cấp cứu, do bị bỏng quá nặng 95%, bé gái 3 tuổi là con út của chị Hiên cũng đã tử vong.

Hi vọng vớt vát tính mạng cho bé trai 4 tuổi cuối cùng đang sống sót, chiều tối cùng ngày, gia đình đã làm thủ tục chuyển cháu ra Hà Nội cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đi, cháu bé cũng đã tử vong.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Nguyên nhân ban đầu vụ việc được nhà chức trách xác định là do mâu thuẫn giữa chị Hiên với người chồng đang làm việc ở nước ngoài. Chị Hiên là người đã mua xăng sau đó khóa trái cửa, châm lửa tự thiêu mình cùng 3 con nhỏ.

Trước lúc xảy ra sự việc 5 tiếng đồng hồ, trên facebook cá nhân của chị Hiên đã thay đổi hình đại diện 4 mẹ con thành màu tang đen kèm satatus: “Bốn mẹ con tôi là một màu hồng. Nhưng có thể thành màu đen tối”.

Cái chết đầy đau xót của 3 cháu bé khiến dư luận tỉnh này rúng động.