Sự kiện

BVĐK huyện Mỹ Đức thừa nhận sơ suất trong quá trình phẫu thuật khiến bệnh nhân bị bỏng

Liên quan đến vụ việc gia đình bệnh nhân Đào Thị Phương bức xúc phản ánh việc bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức sơ ý trong khi phẫu thuật khiến bệnh nhân bị bỏng, mới đây, ông Lương Văn Thiện - Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức thừa nhận để xảy ra vụ việc trên là do sơ suất của bác sĩ trong bệnh viện.

Chiều 20/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lương Văn Thiện - Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức cho biết: “Sáng ngày 13/5, bệnh viện có tiếp nhận trường hợp của bệnh nhân Đào Thị Phương đến để tháo đinh sau 1 năm bị tai nạn giao thông. Đến ngày 14/5, bệnh viện tiến hành phẫu thuật tháo đinh cho bệnh nhân Phương, bác sĩ trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật là ThS.BS. Lê Đức Thọ - Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức.

Quá trình phẫu thuật, có thể do sơ ý nên bác sĩ trong quá trình mổ chưa lau hết cồn, khi dùng dao điện vào gần nên bị bỏng.

Do vết thương có những chuyển biến theo hướng không tích cực nên đến ngày 15/5 gia đình đã làm đơn đề nghị bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức cho phép gia đình chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Đến ngày 16/5, bệnh nhân Phương được chuyển lên viện Bỏng Quốc gia để điều trị. Tại đây, sau khi thăm khám các bác sĩ xác định Đào Thị Phương bị bỏng nặng cấp độ 3, có chỗ cấp độ 4.

Ông Lương Văn Thiện - Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức cho biết đây là sự cố ngoài ý muốn.

Ông Thiện cho biết thêm: “Đây là sự cố ngoài ý muốn, có thể nhận định ban đầu của bác sĩ là chưa chính xác do bệnh bỏng có mức độ tiến triển rất nhanh. Hiện tại bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức đã thành lập hội đồng chuyên môn để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc và sẽ công khai kết quả điều tra”.

Trước đó, thông tin đến báo Người Đưa Tin, anh Vũ Văn Nam (trú tại huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) - chồng của bệnh nhân Đào Thị Phương bức xúc cho rằng một bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức đã sơ ý trong quá trình phẫu thuật khiến cồn làm bỏng bệnh nhân.

“Khi từ trong phòng mổ ra tôi thấy vợ bị vết bỏng lớn ở phần chân và đùi, ngay lập tức hỏi bác sĩ Thọ (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức) người trực tiếp phẫu thuật thì vị bác sĩ giải thích là do trong quá trình mổ chưa lau hết cồn khi dùng dao điện vào gần nên bị bỏng, bác sĩ bảo bỏng rất nhẹ cấp độ 1 nên để ở viện", anh Nam chia sẻ.

Anh Nam cũng cho biết: "Từ hôm thứ 5 (ngày 16/5) tới giờ, tôi vẫn không thấy bác sĩ bệnh viện Mỹ Đức gọi hỏi thăm, cũng không thấy đại diện bệnh viện đến, qua sự việc này tôi rất bức xúc và từ 2 ngày trước gia đình đã có đơn kiến nghị lên Công an huyện Mỹ Đức trình báo về vụ việc".

Nguyễn Lâm