Sự kiện

BVĐK Đồng Nai duy trì hoạt động sau khi phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19

Sau khi phát hiện một bác sĩ làm việc tại khoa Nội tiết nhiễm Covid-19, bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tạm thời cách ly toàn bộ khoa, tiến hành xử lý, truy vết các F1.

Sáng 9/7, trao đổi nhanh với PV Người Đưa Tin Pháp luật, bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đồng Nai cho biết, ngay sau khi xét nghiệm cho toàn bộ 1.500 nhân viên, bác sĩ của bệnh viện và phát hiện ra 1 ca nghi nhiễm là bác sĩ tại khoa Nội tiết. Ngay lập tức, bệnh viện kích hoạt phương án xử lý đối với trường hợp nhân viên bệnh viện bị lây nhiễm đã được lên kế hoạch dự phòng từ trước.

Vì đã chủ động xây dựng phương án nên bệnh viện không bị động trong quá trình xử lý cũng như công tác khám chữa bệnh vẫn đảm bảo được thực hiện một cách tốt nhất.

Khoa Nội tiết được cách ly, toàn bộ bác sĩ, điều dưỡng là 28 người, 45 bệnh nhân và 44 người nhà của bệnh nhân. Hiện, công tác điều trị cho 45 bệnh nhân vẫn được duy trì, vật tư y tế, thuốc men cũng như thực phẩm được cung ứng đầy đủ.

Đối với 45 bệnh nhân và người nhà, trước khi lên khoa điều trị đã được làm xét nghiệm PCR tại khu khám sàng lọc, cấp cứu và cho kết quả âm tính mới đưa lên khoa điều trị. 28 người là bác sĩ, điều dưỡng tại khoa đã xét nghiệm 8/7 và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Những người có tiếp xúc với bác sĩ trên khi đến khám bệnh, bệnh viện đã thông báo tới từng người thông qua quản lý hồ sơ khám chữa bệnh về thông tin như: thẻ BHYT, địa chỉ và số điện thoại.

Yêu cầu những người tiếp xúc là F1 thông báo cho y tế tại địa phương để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch.

Với nhân viên trong bệnh viện, những người có tiếp xúc xa là F2 hoặc tiếp xúc gần là F1 sẽ tuân thủ theo nguyên tắc sau: Nếu đang ở nhà phải báo ngay cho y tế địa phương để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, còn đang làm việc tại bệnh viện sẽ được lấy mẫu xét nghiệm PCR để kiểm tra.

Hiện, bệnh viện vẫn đang tiếp làm tục xét nghiệm cho những nhân viên chưa được xét nghiệm ngày hôm qua (8/7).

Thanh Hải