Giáo dục

Buộc thôi việc hiệu trưởng "ôm" gần 1 tỷ của đồng nghiệp rồi… biến mất

Sau khi có hành vi vay mượn tiền của nhiều người gây xôn xao dư luận, ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng của một ngôi trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị xử lý kỷ luật.

Tối 5/12, ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lãnh đạo thị xã đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Dương Hòa để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông này xung quanh việc vay mượn tiền của đồng nghiệp khiến dư luận xôn xao.

Ngôi trường xảy ra vụ việc.

Theo đó, tại buổi làm việc, Hội đồng kỷ luật xác định, ông Hợp có hành vi bỏ nhiệm sở không xin phép, đi nước ngoài không báo cáo, lợi dụng tín nhiệm để vay mượn tiền và nhờ nhiều người đứng ra vay mượn giúp dẫn đến không có khả năng chi trả khiến dư luận xôn xao trong thời gian qua.

Từ những sai phạm trên, ông Hợp đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cán bộ, đảng viên, đồng nghiệp và nhân dân TX.Hương Thủy. Qua đó, Hội đồng kỷ luật quyết định, căn cứ những sai phạm trên, buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Xuân Hợp do không đủ tư cách đứng trong hàng ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên.

Ngay sau khi nghe thông báo từ Hội đồng kỷ luật, ông Hợp nhất trí chấp hành mọi kỷ luật đối với những sai phạm của mình, đồng thời, ông hứa sẽ trả số tiền bản thân đã vay mượn và nhờ người khác đứng tên vay mượn như lộ trình vạch ra trước đó.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Võ Tuyến, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo TX.Hương Thủy thông tin, hiện, ông Lê Văn Ngọc, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Dương Hòa sẽ tạm thời phụ trách mọi công tác điều hành của trường cho đến khi có hiệu trưởng mới.

Như tin đã đưa, ngày 12/11, Ban giám hiệu trường Tiểu học & THCS Dương Hòa, xã Dương Hòa, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã yêu cầu toàn bộ giáo viên báo cáo việc ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng của ngôi trường này vay mượn tiền.

Ông Lê Văn Ngọc, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Dương Hòa cho hay, ngày 27/9, ông Hợp xin vắng mặt do bị bệnh, phải vào bệnh viện Đại học Y Dược Huế điều trị.

"Gần 1 tháng trời, ông Hợp nhắn email với tôi về các hoạt động điều hành ở trường và xin nghỉ sinh hoạt Đảng. Ngày 6/11, ông ấy đến trường một lần rồi từ đó 'bặt vô âm tín', điện thoại không liên lạc được", ông Ngọc nói.

Qua thống kê ban đầu, có 13 giáo viên tại trường trình báo việc cho thầy hiệu trưởng vay tiền. Trong số này, người cho vay nhiều nhất là 155 triệu đồng và ít nhất là 10 triệu đồng. Tổng cộng, thầy hiệu trưởng được cho là đã vay của đồng nghiệp gần 800 triệu đồng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các đơn vị liên quan đã nhanh chóng phối hợp vào cuộc điều tra, làm rõ.