An ninh - Hình sự

Bước đầu xác định nguyên nhân hai cha con người Trung Quốc chết tại Bạc Liêu

Bước đầu, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu xác định hai cha con người Trung Quốc chết trôi sông là do ngạt nước.

Ngày 3/2, UBND tỉnh Bạc Liêu có công văn về trường hợp người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc chết tại địa phương này.

Theo đó, hai người tử vong gồm: YOU NIANWU, sinh ngày 28/9/1984 và YOU YUELONG, sinh ngày 12/10/2016, cùng quốc tịch Trung Quốc. YOU NIANWU và YOU YUELONG là hai cha con.

Theo báo cáo từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh, lúc 12h5 ngày 2/2, bà Dương Thị Liên, ở ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu đến công an địa phương trình báo sự việc mất tích con rể là người Trung Quốc. 

Hai cha con người Trung Quốc chết tại Bạc Liêu do ngạt nước. (Ảnh minh họa).

Gia đình nạn nhân sau đó tìm kiếm thì phát hiện thi thể YOU NIANWU và YOU YUELONG nổi trên sông Kênh Sáng Le Le (cách nhà bà Liên khoảng 1km). Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân chết nghi do ngạt nước.

Bà Liên cho biết thêm, con rể YOU NIANWU cùng với con gái tên L.T.H.C., SN 1994 và cháu ngoại YOU YUELONG nhập cảnh về Việt Nam vào ngày 22/1 để ăn Tết cùng gia đình.

Từ những lý do trên, UBND tỉnh đã có văn bản gửi cục Lãnh sự - bộ Ngoại giao và sở Ngoại vụ TP.HCM, thông báo nạn nhân người nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc tử vong và đề nghị phối hợp công tác lãnh sự các bước tiếp theo.

Đồng thời, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với các cơ quan có liên quan đang tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân chết của 2 nạn nhân và sẽ thông báo sau khi có kết quả.