Sự kiện

Buộc công ty Trung Quốc hoàn lại mặt bằng khuôn viên có mô hình “đường lưỡi bò” trái phép

Trong ngày 28/4, công ty TNHH Thâm Việt (Trung Quốc) đã hoàn lại mặt bằng khuôn viên có mô hình “đường lưỡi bò” được xây dựng trái phép. Đây là kết quả từ việc kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng TP.Hải Phòng.

Tối 28/4, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Lê Văn Cường  - Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, trong chiều nay, phía công ty TNHH Thâm Việt nằm trong khu công nghiệp An Dương đã hoàn lại mặt bằng khuôn viên trước đó có mô hình “đường lưỡi bò” trái phép.

"Đường lưỡi bò" trái phép do công ty Thâm Việt xây dựng tại khu công nghiệp An Dương thể hiện rõ trên bản đồ google maps.

“Khuôn viên có “đường lưỡi bò” được xây dựng là hoàn toàn trái phép. Sự việc chỉ được phát hiện khi ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng kết hợp với UBND huyện An Dương tiến hành kiểm tra”, ông Cường thông tin.

Bình thường thì khó phát hiện vì khuôn viên mô hình “đường lưỡi bò” tương đối rộng. Tuy nhiên, khi nhìn trên bản đồ google thì thể hiện rất rõ. Chưa rõ, mô hình “đường lưỡi bò” được xây dựng từ lúc nào.

Cùng với việc yêu cầu phía công ty Thâm Việt phá dỡ mô hình “đường lưỡi bò”, ngôi nhà có diện tích 400m2 xây dựng trên diện tích trồng cây xanh của khu công nghiệp do công ty Thâm Việt xây dựng trái phép cũng đã buộc phải phá dỡ. Tất cả những công trình trái phép này sau hoàn trả mặt bằng sẽ được trồng cây xanh.

Công ty TNHH Thâm Việt chính là chủ đầu tư của khu công nghiệp An Dương nằm trên địa bàn 2 xã Hồng Phong và Bắc Sơn của huyện An Dương với số vốn 175 triệu USD.

Khi được hỏi về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty này, ông Cường cho hay UBND TP.Hải Phòng đang giao cho ban quản lý Khu kinh tế rà soát, sẽ xử lý sau khi làm rõ sai phạm liên quan.