Đời sống

Bụi trắng bí ẩn từ bầu trời rơi xuống Tây Virginia và Maryland

Vào sáng thứ Sáu (ngày 24/2), cư dân ở Tây Virginia và Maryland, Hoa Kỳ thức dậy và thấy bụi trắng bí ẩn từ trên trời rơi xuống, phủ lên các phương tiện của họ.

Mới đây, New York Post đưa tin, hình ảnh và video về các hạt kỳ dị từ trên trời rơi xuống Tây Virginia và Maryland tràn ngập mạng xã hội, khiến người dân suy đoán xem nó có thể là gì?

Sherry Miller ở Inwood, West Virginia, cho biết cô và chồng rất bối rối khi nhìn thấy điều bất thường này trên đường lái xe vào nhà. Trời quá ấm để có tuyết rơi.

Miller nói với DC News Now: “Chúng tôi không biết nó là gì. Nó trông giống như tro. Tôi hỏi chồng tôi có phải nó phát ra từ bếp củi không và anh ấy nói, không, nó ở khắp hạt Berkeley”.

Người dân đã chia sẻ hình ảnh về lớp bụi bí ẩn bao phủ ô tô của họ trên mạng, làm dấy lên nhiều đồn đoán về nguồn gốc của nó. (Ảnh: Kim Hawkins).

Nhưng khi một số cư dân băn khoăn đặt câu hỏi liệu đám bụi lạ có liên quan đến vụ trật bánh xe lửa độc hại ngày 3/2 ở Ohio hay không, các quan chức môi trường đã nhanh chóng bác bỏ tin đồn.

Terry Fletcher, phát ngôn viên của Cục Bảo vệ Môi trường Tây Virginia, cho biết hôm thứ Sáu rằng không có dấu hiệu nào cho thấy nó có liên quan đến vụ trật bánh xe lửa ở Ohio.

Lực lượng chức năng đã thu thập các mẫu bụi rơi để phân tích vào cuối tuần và xác định rằng bụi bí ẩn chủ yếu là phấn hoa, với một lượng nhỏ chất khoáng.

Các mẫu cũng được đưa đến Cơ quan Khảo sát Kinh tế và Địa chất Tây Virginia để xác định xem bụi có phải từ cơn bão bụi gần đây ở Texas và New Mexico di chuyển về phía đông qua Ohio, Michigan và Kentucky vào thứ Năm (ngày 23/2) hay không.

Theo một số nhà khí tượng học theo dõi bụi thổi ở New Mexico, Texas và Oklahoma, lớp bụi đã di chuyển từ Great Plains đến Tây Virginia. Nhà khí tượng học Damon Matson của DC News Now cũng đồng tình với ý kiến này.

Quốc Tiệp (dịch)